TIN TỨC

Công dụng dụng đa năng của túi zip trong nhà bếp.

Chiếc túi zip xuất hiện ở khắp mọi nơi, nhưng nó có nhiều công dụng bất ngờ trong nhà bếp mà chưa chắc bạn đã biết.

Bảo quản rau xanh: 

Nếu muốn rau để được tươi lâu hơn, hãy cho rau vào túi zip cùng 1 tờ khăn giấy, khóa kín miệng túi và bỏ vào tủ lạnh. Khăn giấy sẽ hút bớt hơi nước và giúp bảo quản rau được lâu hơn.

Nếu nhà không có máy hút chân không, bạn hoàn toàn có thể tự chế bằng túi zip. Chỉ cần cho thực phẩm cần bảo quản vào túi, từ từ thả túi zip vào một chậu nước đầy để đẩy hết không khi ra ngoài, khi nước đã ngập lên tới miếng túi, khóa kín túi zip lại để ngăn nước và không khí lọt vào.

Ướp thịt:

Để thịt ngấm đều gia vị và đậm đà hơn, bạn nên ướp thịt sẵn từ tối hôm trước. Bỏ thịt cùng với gia vị ướp vào túi zip, lắc đều lên rồi bỏ vào tủ lạnh. Ướp thịt bằng túi zip vừa tiện lợi lại giúp tiết kiệm không gian trống trong tủ lạnh.

Làm bánh không cần lò nướng:

Rất nhiều loại bánh không cần dùng lò nướng mà thay thế bằng vụn bánh quy, ví dụ như cheesecake hay tart. Bạn chỉ cần cho bánh quy vào túi zip khóa kín lại, dùng chày hoặc cây lăn bột đập nhiều lần tới khi bánh vỡ nhỏ thành vụn mịn. Trộn đều vụn bánh quy với một chút bơ chảy rồi nén chặt xuống đế khuôn bánh là bạn đã có lớp vỏ bánh hoàn hảo mà không cần dùng tới lò nướng.

Trộn salad:

Các loại rau sau khi thái nhỏ đem bỏ vào túi zip, đổ sốt trộn vào lắc đều rồi cho vào tủ lạnh. Bất cứ khi nào muốn ăn, bạn đều đã có sẵn món salad ngọt mát tiện lợi này.

 Làm kem:

Cho sữa, đường và toàn bộ nguyên liệu làm kem vào một túi zip nhỏ. Lấy một túi zip lớn hơn, cho đá vào đầy 3/4 túi rồi cho túi sữa vào giữa. Dùng khăn bao kín quanh túi và lắc thật mạnh trong 5-10 phút tới khi sữa dần đông lại thành kem.

Chia đều thịt xay cho bữa ăn:

Thịt xay sau khi đã trộn gia vị vừa ăn, bạn trút vào túi zip, khóa kín lại rồi dàn phẳng thịt ra khắp bề mặt túi. Dùng một chiếc đũa vạch lên túi để chia thịt thành các phần nhỏ rồi bỏ vào tủ lạnh ít nhất 1 tiếng. Tới khi sử dụng bạn có thể lấy ra từng phần thịt vuông vắn.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77