TIN TỨC

MỐI LIÊN HỆ GIỮA TIM VÀ NÃO

Sau khi đọc nghiên cứu, bạn sẽ hiểu không bao giờ là quá muộn để bắt đầu quan tâm đến não bằng cách duy trì một trái tim hạnh phúc. Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn hiểu tầm quan trọng của việc giữ cân bằng mối quan hệ giữa tim và não bộ.

Nghiên cứu tại Mỹ không thể phủ nhận những bằng chứng chứng minh rằng nguy cơ phát triển chứng rối loạn não như Alzheimer sẽ đi kèm với khả năng cao mắc bệnh tim mạch.

Sự liên kết giữa bộ não và trái tim:

Bộ não được cung cấp bởi mạng lưới mạch máu phong phú để nhận được dưỡng chất và oxy cần thiết để hoạt động bình thường. Một trái tim khỏe mạnh giúp đảm bảo đủ máu được bơm qua các mạch máu này, và mạch máu khỏe mạnh giúp đảm bảo rằng mạng lưới vẫn còn nguyên vẹn để cung cấp toàn bộ não với chất dinh dưỡng và oxy. Những phát hiện này rất thú vị bởi vì đây là tất cả những thay đổi mà bất cứ ai cũng có thể làm khi còn nhỏ để giúp bản thân sống một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh. Điều này có nghĩa là mặc dù cần xem xét thêm nhưng rõ ràng sức khỏe tim mạch có thể có tác động đến chức năng não trong giai đoạn đầu đời." Bancks giải thích.

 

 

Cân bằng mối quan hệ giữa tim và não bộ.

Một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Circulation kết luận rằng chức năng tim yếu khiến bạn tăng 2-3 lần nguy cơ bị mất trí nhớ hoặc Alzheimer. Sau 11 năm theo dõi cuộc sống sinh hoạt của 1.000 người tham gia nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã rút ra kết quả trong đó có 32 người tham gia bị chứng mất trí và 26 người bị bệnh Alzheimer. Chắc chắn, chúng ta cần nghiên cứu thêm về bệnh mất trí nhớ để tìm ra phương pháp chữa trị tiềm năng.

Bạn có thể tăng cường sức khỏe tim bằng cách bảo vệ não như sau:

-Nếu bạn dành những năm tháng của tuổi 20 trong những bữa tiệc tùng thì ngay từ hôm nay hãy có những thay đổi lành mạnh trong cuộc sống để không phải hối tiếc.

-Bỏ đi lối sống ít vận động (Đặc biệt đối với người cao tuổi, sống một lối sống ít vận động có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tim mạch của họ mời các biến chứng như huyết áp cao. Thể dục thể thao giúp kích hoạt protein tăng trưởng tế bào não – hay còn được gọi là những yếu tố nguồn gốc dinh dưỡng cho bộ não (BDNF). Nghiên cứu cũng đã cho thấy những người lớn tuổi tập thể dục thể thao có sự cải thiện đáng kể sức mạnh não bộ của họ với khả năng nhận thức nâng cao như kỹ năng vận động và trí nhớ).

-Đừng quá căng thẳng (Căng thẳng một chút có thể thúc đẩy bạn để đảm bảo các kết quả dự kiến. Tuy nhiên, bạn có thể làm cho trái tim của bạn dễ bị nguy cơ tim mạch nếu cơ thể của bạn vượt quá giới hạn căng thẳng. Giảm thiểu căng thẳng giúp bạn có thể để tránh nguy cơ huyết áp cao và tăng nhịp tim không mong muốn).

-Kiểm tra tình trạng bệnh của mình (Đối phó với tình trạng bệnh tiềm ẩn hoặc thậm chí bệnh mà bạn đã mắc phải như bệnh tiểu đường và chứng ngưng thở khi ngủ có thể làm tim của bạn bị căng thẳng. Hãy quản lý các vấn đề sức khỏe của bạn sớm để giữ cho trái tim của bạn luôn trong tình trạng tốt.)

-Bảo vệ tâm trí (Nghiên cứu cho thấy chế độ ăn uống điều độ giúp tăng cường sức khỏe bộ não của bạn và làm giảm 53% nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer. Bổ sung thực phẩm có chứa các chất chống oxy hóa, chất béo lành mạnh và chất xơ để bạn có thể thúc đẩy tăng cường trái tim của bạn. Đừng quên chế độ ăn uống của bạn đóng vai trò lớn trong việc duy trì cholesterol, trọng lượng, và huyết áp của cơ thể.)

-Bệnh do di truyền (Một cách tốt hơn để đối phó với tiểu sử bệnh lý của gia đình bạn là kiểm tra trước khi các triệu chứng đầu tiên của bệnh bắt đầu phát triển. Nếu bệnh tim có trong bệnh di truyền của gia đình bạn, hãy tới gặp chuyên gia tim mạch).

 Để cải thiện sức khỏe tổng thể của cơ thể, điều quan trọng và cần thiết nhất là giữ cho trái trim khỏe mạnh. Việc hòa hợp giữa trái tim và não bộ được chú ý rất nhiều, bạn không thể bỏ qua sự cần thiết phải có một trái tim khỏe mạnh để duy trì chức năng của các cơ quan khác trong cơ thể.

 

 

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77