TIN TỨC

Bệnh viện đa khoa Sài Gòn - Phan Rang

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Bình làm việc với Chủ đầu tư Dự án Bệnh viện Sài Gòn- Phan Rang về tiến độ và kế hoạch hoạt động của bệnh viện trong thời gian tới. Cùng tham dự có lãnh đạo Sở Y tế, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Bảo hiểm xã hội tỉnh và UBND thành phố Phan Rang – Tháp Chàm.

Toàn cảnh buổi làm việc

Bệnh viện đa khoa Sài Gòn - Phan Rang được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí 100 tỷ đồng, quy mô thiết kế ban đầu là 100 giường bệnh, gồm nhiều giai đoạn. Đến thời điểm hiện nay đã hoàn thành giai đoạn I với 31 giường bệnh với hệ thống trang thiết bị đầy đủ; có 06 khoa chuyên môn: Khoa Sản, Khoa Ngoại- Gây mê hồi sức, Khoa Mắt, Khoa Khám- Hồi sức cấp cứu; Khoa Cận lâm sàng và Khoa Dược, được trang bị nhiều trang thiết bị khám, điều trị hiện đại. Tổng số y sĩ, bác sĩ, nhân viên hiện đã có 114 người, trong đó có 22 bác sĩ, 36 điều dưỡng, 9 kỹ thuật viên, 10 nữ hộ sinh, 5 dược sỹ. Bệnh viện đã được Bộ Y tế thẩm định để cấp giấy phép hoạt động; đến nay đã cơ bản đáp ứng các điều kiện về nhân lực, vật lực, chuyên môn và sẽ đi vào hoạt động ngay sau khi được Bộ Y tế cấp giấy phép.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh các cố gắng của Nhà đầu tư, mặc dù Dự án đã chậm tiến độ nhưng đến nay công tác đầu tư đã cơ bản hoàn tất theo cam kết ban đầu và đề nghị Nhà đầu tư nhanh chóng hoàn tất các thủ tục theo quy định để đưa bệnh viện đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất; tiếp tục rà soát, giải quyết các vấn đề phát sinh, hoàn thiện các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy, xử lý chất thải y tế, đặc biệt quan tâm công tác đào tạo, nâng cao tay nghề, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ bác sĩ , điều dưỡng hiện có và thu hút các bác sĩ giỏi từ các địa phương khác; tăng cường mối quan hệ phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan và cơ sở y tế công lập của tỉnh để cùng hỗ trợ phát triển vì mục tiêu trở thành bệnh viện chất lượng cao, góp phần tích cực phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân địa phương.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77