TIN TỨC

Người nghèo và công tác chăm lo nhà ở của huyện Ninh Phước

Người nghèo và công tác chăm lo nhà ở của huyện Ninh Phước

Công tác chăm lo nhà ở cho người nghèo trong những năm qua luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Ninh Phước quan tâm.

/cham-lo-nha-o

Công tác chăm lo nhà ở

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ninh Phước, cho biết: Từ đầu năm đến nay, các ban, ngành, đoàn thể, các xã trên địa bàn huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động “Quỹ vì người nghèo” với nhiều phương pháp cụ thể, như: Gửi thư ngỏ, giấy mời kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, đoàn thể, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và nhân dân chung tay cùng chính quyền chăm lo, giúp cho hộ nghèo có nhà ở kiên cố. Qua đó, đã vận động được số tiền trên 400 triệu đồng.

Huyện đã hỗ trợ xây dựng 23 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, với tổng kinh phí 920 triệu đồng. Bên cạnh hỗ trợ nhà ở, huyện còn tạo điều kiện cho hộ nghèo tiếp cận vay vốn vay ưu đãi phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo. Ông Lê Văn Hùng, thôn Ninh Quý 2, xã Phước Sơn, thuộc diện hộ nghèo, ở trong ngôi nhà tạm bợ, mới đây, nhờ được hỗ trợ 40 triệu đồng đã xây dựng căn nhà khang trang. Nhiều gia đình khác như vợ chồng chị Lê Thị Thanh Thúy ở thôn Vạn Phước, xã Phước Thuận cũng có nhà mới từ phong trà chung tay chăm lo cho người nghèo do huyện phát động. Hoạt động thiết thực trên đã phát huy được tinh thần tương thân, tương ái của cộng đồng xã hội, giúp người nghèo có nhà ở mới, vươn lên trong cuộc sống.

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77