TIN TỨC

5 THỜI ĐIỂM UỐNG MẬT ONG CỰC TỐT CHO CƠ THỂ.

Mật ong được xem là loại kháng sinh tốt nhất với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi sử dụng mật ong trong các khoảng thời gian khác nhau sẽ đưa ra các hiệu quả khác nhau. Do đó cần chú ý đến mục đích sử dụng cũng như thời gian sử dụng nhất định trong ngày.

Tác dụng của mật ong: Mật ong là tặng phẩm của thiên nhiên cho sức khỏe và sắc đẹp của con người.

Sử dụng đúng thời điểm để tăng hiệu quả cho từng mục đích sử dụng.

Bồi bổ cơ thể: Nếu các bạn chăm chỉ sử dụng mật ong thường xuyên sẽ thấy da dẻ hồng hào, ăn ngon miệng và ngủ sâu giấC.

Giảm đau họng và cảm cúm: Ðể dịu cơn đau cổ họng, có thể sử dụng mật ong pha với nước và thêm một vài lát chanh. Bạn cũng có thể trộn chanh và mật ong rồi ngậm cũng vô cùng hiệu quả.

Chữa bệnh đau dạ dày: Mật ong trộn với bột nghệ đen (thể hàn), nghệ vàng (thể nhiệt) có thể chữa viêm loét dạ dày.

Trị bỏng: Dùng mật ong bôi lên vết bỏng sẽ mau khỏi, mau lên da non

Khả năng chống lão hóa: Trong mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa sẽ giúp tiêu diệt gốc tự do gây ra bởi tia tử ngoại hay quá trình lão hóa của cơ thể. Vậy nên, việc sử dụng mật ong thoa lên da sẽ giúp bạn chống lại tác hại của tia cực tím và đẩy lùi những nếp nhăn.

Chất dưỡng ẩm tự nhiên: Các axit amin trong mật ong sẽ có tác dụng giúp da của chúng ta duy trì độ ẩm cần thiết, đặc biệt là đối với những bạn sở hữu làn da khô và bị lão hóa . Bạn có thể sử dụng mật ong kết hợp với các thành phần tự nhiên khác như chanh hay sữa tươi để làm mặt nạ dưỡng ẩm cho làn da của mình.

Thời điểm uống mật ong tốt nhất trong ngày:

1. Uống mật ong vào sáng sớm (Để làm sạch dạ dày):

Thưởng thức một cốc mật ong vào mỗi sáng sớm là cách làm cho dạ dày của bạn hoạt động tốt nhất. Mật ong có công dụng đặc biệt trong việc hỗ trợ và kích thích dạ dày, khiến cho dạ dày bạn hoạt động nhịp nhàng. Đây cũng là cách giúp bạn thanh lọc cơ thể rất hiệu quả được nhiều người sử dụng.

Ngoài ra, mật ong giàu chất dinh dưỡng và cung cấp cho cơ thể bạn nguồn năng lượng dồi dào, chúng tạo ra năng lượng gấp 5 lần so với sữa. Giúp cho bạn bắt đầu một ngày mới với tinh thần tỉnh táo, thoải mái.

2. Uống mật ong trước bữa ăn (Ngăn chặn axit dạ dày):

Mật ong có thể đóng một vai trò điều tiết trong việc bình thường hóa hoạt động tiết axit của dạ dày. Trước bữa ăn nửa giờ, một cốc nước mật ong có thể ức chế tiết axit dạ dày, do đó làm giảm kích thích niêm mạc dạ dày. Đối với những người bị viêm loét dạ dày thì uống một cốc nước mật ong ấm mỗi ngày (10ml mật ong pha với một cốc nước ấm), sau một thời gian tình trạng viêm sẽ giảm đáng kể, thậm chí khỏi hẳn.

3. Uống mật ong sau bữa ăn (Thúc đẩy tiêu hóa):

Uống một cốc nước mật ong 1-2 giờ sau bữa ăn có tác dụng điều tiết chức năng tiêu hóa khiến dạ dày tiết acid nhiều hơn bình thường. Một cốc mật ong giúp tăng cường vai trò của nhu động ruột, có thể thúc đẩy bài tiết acid dạ dày bình thường, rút ngắn thời gian đại tiện một cách đáng kể khiến bạn có cảm giác "nhẹ bụng” hơn. Như vậy, cũng giúp bạn hạn chế bớt được những tác động xấu của những bữa ăn tối quá đà.

4. Uống mật ong vào buổi chiều (Giúp bổ sung năng lượng):

Lúc này, cơ thể của bạn đang rơi vào trạng thái mệt mỏi nhất và nó cũng đòi hỏi có nguồn năng lượng lớn cho cơ thể để điều hòa và cung cấp năng lượng cho cả cơ thể và não bộ. Một cốc mật ong vào lúc này sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần.

Các chất đường trong mật ong được cơ thể hấp thu rất nhanh, cải thiện tình trạng dinh dưỡng trong máu. Một cốc nước mật ong đúng lúc giúp bổ sung năng lượng và là nền tảng cung cấp cho các hoạt động của 2 – 3 giờ tiếp theo. Đặc biệt, đối với vận động viên hay những người hoạt động thể chất cường độ cao thì uống một cốc nước mật ong trước và sau khi làm việc căng thẳng cũng rất hữu ích.

Theo đó, bạn nên uống một cốc trà mật ong hoặc sữa mật ong vào bữa chiều.

5. Uống mật ong trước khi đi ngủ (Hỗ trợ giấc ngủ và an thần):

Người Trung Quốc có câu: Nước muối mỗi sáng, nước mật ong mỗi tối. Câu đó có nghĩa là: Nước muối uống lúc đói khi dậy sớm mỗi ngày, mỗi đêm trước khi đi ngủ thì nên uống nước mật ong.

Mật ong, đường, vitamin có thể điều chỉnh chức năng hệ thần kinh, làm giảm căng thẳng thần kinh, thúc đẩy giấc ngủ và không có tác dụng phụ. Một cốc mật ong trước khi ngủ có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng, đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Lưu ý:
- Bạn nên dùng mật ong rừng nguyên chất, bảo quản nơi khô mát và tránh ánh sáng.

- Mỗi lần uống, bạn nên dùng 1-2 thìa (khoảng 5ml) mật ong là vừa.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77