TIN TỨC

Nhộn nhịp khách du lịch đến Ninh Thuận trong ngày nghỉ lễ

Nhộn nhịp khách du lịch đến Ninh Thuận trong ngày nghỉ lễ

Năm nay dịp nghỉ lễ  30-4 và 1-5 kéo dài với thời gian nghỉ đến 4 ngày nên lịch trình tham quan nghỉ dưỡng du khách cũng kéo dài ngày hơn. Thêm vào đó thời tiết nắng nóng làm lượng khách du lịch (DL) tham quan, nghỉ dưỡng tăng cao, nhất là DL biển-sự lựa chọn hàng đầu của du khách.

/nho=ba-moi

Khách du lịch tham quan vườn nho Ba Mọi

Trong các ngày lễ, DL Ninh Thuận đón hơn 26.000 lượt khách, tăng 15,5% so với dịp lễ cùng kỳ. Cùng với du khách, đã có hàng chục nghìn người dân địa phương đến tham quan, khám phá các điểm DL trong tỉnh, dẫn đến các điểm tham quan đều quá tải.

Tại các địa điểm DL như: Hang Rái, làng nho Thái An, các điểm DL thuộc vịnh Vĩnh Hy có hàng chục ngàn du khách đổ về. Các tàu, ca nô chở du khách hoạt động hết công suất nhưng vẫn không kịp phục vụ. Các cơ sở lưu trú xảy ra tình trạng “cháy phòng”. Tại các điểm tham quan vịnh Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải, Ninh Hải), tại nhà chờ các đơn vị kinh doanh vận tải, hàng nghìn lượt du khách vẫn phải ngồi chờ để được sắp xếp phương tiện. Khách đến với Vĩnh Hy lần này ngoài các đoàn khách từ các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên còn có rất nhiều đoàn khách đến từ các tỉnh, thành phố phía Bắc. Rất nhiều bạn trẻ cũng tranh thủ đi phượt bằng mô tô đến với Ninh Thuận. Tương tự, tại điểm DL Hang Rái thuộc thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, cũng có hàng nghìn du khách tập trung về để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ và địa hình độc đáo nằm bên sườn Núi Chúa. Nhiều du khách vô cùng thích thú và cho rằng, Hang Rái là địa điểm ấn tượng nhất trong chuyến hành trình của họ lần này. Hoạt động trải nghiệm tại các vườn nho cũng được nhiều du khách lựa chọn. Nhiều nhà vườn trồng nho trên tuyến Tỉnh lộ 704 thuộc thôn Thái An , xã Vĩnh Hải liên tục đón các đoàn khách du lịch tham quan, chụp ảnh lưu niệm và mua sản phẩm.

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tính mạng cho du khách, tại bến phà Vĩnh Hy, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vĩnh Hy thường xuyên có mặt, kiểm tra tình hình và nhắc nhở các chủ phương tiện chấp hành đúng quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông thủy nội địa. Ngoài ra, Tổ công tác liên ngành của Ban An toàn giao thông tỉnh cũng tăng cường tuần tra kiểm soát các hoạt động vận tải DL trên biển; tuyệt đối nghiêm cấm hoạt động phục vụ du khách bằng bè nổi. Qua đó, phát hiện và ngăn chặn hoạt động chuyên chở du khách của 6 ca nô phát sinh không đủ giấy tờ.

Các điểm tham quan DL của huyện Ninh Phước như: Làng gốm Chăm Bàu Trúc, Dệt thổ cẩm và cánh đồng sen Mỹ Nghiệp (thị trấn Phước Dân), Trang trại nho Ba Mọi (xã Phước Thuận) cũng đông đảo du khách. Về Bàu Trúc, du khách được hòa mình cùng đời sống văn hóa bản địa của đồng bào dân tộc Chăm với làng nghề truyền thống độc đáo vừa được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, chiêm ngưỡng nét đẹp của các sản phẩm gốm Chăm truyền thống. Anh Phú Hữu Minh Thuần, Giám đốc HTX Gốm Chăm Bàu Trúc, phấn khởi: Trong dịp nghỉ lễ năm nay HTX đón trên 1.000 lượt người/ngày, tăng khoảng 20% so với năm trước. HTX tổ chức biểu diễn chế tác gốm Chăm và hướng dẫn trải nghiệm nghề làm gốm, phục vụ tốt nhu cầu tham quan của du khách. Tại Cánh đồng sen của các cơ sở Hoa Tin, Sara Phát, Caraih, thị trấn Phước Dân thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm trong dịp nghỉ lễ năm nay. Chị Trần Bích Phương đến từ Tp. Cam Ranh (Khánh Hòa) chia sẻ: Nhân dịp nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, tôi đưa gia đình đến tham quan các làng nghề truyền thống của đồng bào Chăm và cánh đồng sen Mỹ Nghiệp. Tôi rất thích khi được tận mắt nhìn thấy phụ nữ Chăm cần mẫn sáng tạo những sản phẩm gốm và thổ cẩm rất đặc sắc. Tôi đưa các cháu đến vui chơi, chụp ảnh lưu niệm tại cánh đồng sen Mỹ Nghiệp.

Tại trang trại nho Ba Mọi, ở thôn Hiệp Hòa, xã Phước Thuận trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, trung bình mỗi ngày có trên 2.000 lượt du khách đến tham quan, mua sắm sản phẩm, tăng gần 30% so với năm trước. Với phong cách làm DL của nông dân miệt vườn, ông Nguyễn Văn Mọi chân thành tiếp đón, trao đổi với du khách về nghề trồng nho. Ông trang bị đầy đủ tiện nghi cho du khách đến với trang trại, từ chỗ sạc pin điện thoại đến kết nối Wifi và thưởng thức vang nho, sirô nho, nho tươi miễn phí. Chị Vòng Mỹ Vân đến từ Tp. Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết: Tôi rất hài lòng khi đến tham quan Trang trại nho Ba Mọi với phong cách phục vụ chu đáo, giá cả sản phẩm tương đương với giá thị trường. Tôi sẽ giới thiệu với bạn bè đến DL tại tỉnh Ninh Thuận trong những dịp nghỉ lễ sắp tới.

Tại Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, theo ghi nhận, lượng khách tập trung về các điểm DL biển tăng cao. Ngay từ ngày 28-4, ngày đầu tiên của đợt nghỉ lễ, bãi biển Bình Sơn- Ninh Chữ đã đón tiếp hàng ngàn du khách đến tắm và nghỉ dưỡng. Các khách sạn trên địa bàn thành phố đều kín phòng. Anh Lê Minh Nam, du khách từ TP.Hồ Chí Minh cho biết: Đây là lần đầu tiên gia đình đến Phan Rang nghỉ lễ. Bãi biển ở đây rất đẹp và khá sạch. Dịch vụ nhà hàng, khách sạn khá tốt mà giá cả phải chăng. Gia đình tôi rất hài lòng. Ngoài các bãi biển, tại các nhà hàng, quán cà phê trong những ngày lễ cũng thu hút rất đông du khách. Nhiều du khách rất thích thú khi được thưởng thức những món ăn, đặc sản của Ninh Thuận. Chị Lâm Thị Minh Nguyệt, một du khách đến từ Lâm Đồng cho biết: Trong 4 ngày lễ, tôi đã đến nhiều điểm du lịch ở Ninh Thuận, từ các bãi biển, vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái, cho đến vườn nho, Tháp Po Klong Garai…. Mỗi điểm đến là một trải nghiệm thú vị. Đặc biệt hải sản, các món ăn ở đây như cơm gà, bún nem rất ngon. Cung cách phục vụ cũng rất tốt. Ninh Thuận đã tạo cho tôi ấn tượng, tình cảm tốt đẹp. Chắc chắn tôi sẽ trở lại để khám phá hết nét đẹp văn hóa, ẩm thực nơi đây.

Trước một tuần bắt đầu vào thời gian nghỉ lễ, tất cả các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh đã có khách đặt kín chỗ từ trước. Các khách sạn lớn ven biển trên dọc tuyến đường Yên Ninh là sự lựa chọn ưu tiên của khách du lịch khi đến Ninh Thuận, như Sài Gòn - Ninh Chữ, Sơn Long Thuận, Con Gà Vàng… Không chỉ “cháy” phòng tại những khách sạn lớn, có vị trí “đắc địa” ven biển mà hầu hết các khách sạn “mi ni”, nhà nghỉ trong Tp. Phan Rang-Tháp Chàm cũng không còn chỗ trống. Ông Nguyễn Trần Vượng, Trưởng phòng Nghiệp vụ DL, SởVăn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Hầu hết du khách đều đặt phòng theo chương trình tour 1 tháng trở về trước nên năm nay với lượng phòng ngủ trên 2.800 phòng, mặc dù lượng phòng đưa vào khai thác cuối năm 2017 đầu năm 2018 tăng gần 300 phòng, nhưng vẫn không đảm bảo lượng phòng cho du khách, công suất quá tải, có những phòng phải ghép 3-4 khách. Dự báo trước được tình hình lượng khách đến địa bàn tăng đột biến nên công tác quản lý, chỉ đạo được UBND tỉnh và Sở quan tâm, cùng các ngành, địa phương nơi có điểm DL đã triển khai sớm các vấn đề an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, an toàn trên biển được đảm bảo, nhằm đảm bảo không có vụ việc nào phức tạp, đáng tiếc xảy ra. Chất lượng phục vụ được các cơ sở kinh doanh dịch vụ DL luôn được đề cao, tạo được ấn tượng đối với du khách; giá cả các dịch vụ trong dịp lễ năm nay tương đối bình ổn, việc đăng ký, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết được các cơ sở kinh doanh lưu trú, các khu DL thực hiện nghiêm túc.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77