TIN TỨC

CÔNG DỤNG CỦA NHO ĐỐI VỚI SỨC KHỎE VÀ LÀN DA.

-Ngày nay qua nhiều công trình nghiên cứu trên thế giới, cho ta biết thêm bao chất quý giá nằm trong nho: Cứ 100g cho 71 calori, 10-12g đường(glucose và levulose) loại dễ hấp thụ, 11mg vitamin C (18%nhu cầu hàng ngày). Nếu chỉ cung cấp sinh tố C từ nho thì mỗi ngày phải ăn khoảng 500g nho. Thịt quả ăn dễ tiêu, giải khát, thông tiểu do nhiều kali, và lợi mậtdo pholiphenol.

- Nước nho đỏ làm tăng hiệu lực cyclosporin ở bệnh nhân ghép giác mạc,ghép thận. Nhờ đó có thể giảm liều cyclosporin, hạgiá thành điều trị và giảm các tác dụng phụ củathuốc. Theo Darling Hurst (Úc) bệnh nhân ghép tim chỉ cầnphân nửa liều cylosporin và ketoconazol. Nho còn làm tănghiệu lực các thuốc cafeine, theophylline, estrogen mydazolam,terfenadine...

Tinh dầu hạt nho được chiết xuất từ hạt. Do chứa các tính chất dinh dưỡng và dược tính đặc biệt, là nguồn tuyệt vời chứa các chất polyphenol – flavonoid, Essential Fatty Acid – xcid linoeic (nhiều hơn tấtcả các loại dầu hiện nay đang dùng), vitamin E và proanthocyanidin oligomeric.

Lợi ích tinh dầu hạt nho: Các nhà nghiên cứu thấy rằng tinh dầu hạt nho có khả năng kháng viêm, chống oxy hóa, chống dị ứng, chống  lão hóa, kháng khuẩn, giúp giảm và phục hồi sau stress. Vì vậy nó đêm lại một số lợi ích trong việc điều trị một số vấn đề sức khỏe, bao gồm: viêm khớp, phù nề, viêm da, mụn trứng cá, nếp nhăn, da khô và ngứa, đồi mồi, cháy nắng, khô môi, rạn da, giãn tĩnh mạch, hội chứng tiền kinh nguyệt, giảm cân, căng thẳng, các vấn đề về tóc, bệnh tim mạch (dùng dầu hạt nho hàng ngày thì nguy cơ bệnh tim mạch giảm 39-56%), làm tăngHDL giảm LDL, hàm lượng cholesterol cao ( Các nhà khoa học Mỹ cho biết khi nam giới có HDL thấp (cholesterol tốt) hay bị chứng bất lực), tiểu đường, vấn đề về mắt. Các nghiên cứu cũng cho thấy khả năng chống gốc tự do của tinh dầu hạt nho có thể tăng cường miễn dịch và giảm nguy cơ phát triển ung thư.

Chú ý: Nước nho gắnvới hệ thống Cytocrome P450 cho tác dụng ức chế chuyểnhoá ở gan đối với nhiều loại thuốc. Kể cả một sốtrường hợp sau đây cần lưu ý để tránh:

- Nho với thuốcức chế calcium làm chậm chuyển hoá thuốc. Cho nên đangđiều trị bệnh tăng huyết áp nên kiêng hoặc ăn ít,uống ít nước nho để tránh gây tăng hiệu lực củathuốc không kiểm soát được (Diltiagem, Verapamil).

- Các thuốc ứcchế men chuyển (Benzapril, captopril) để chữa tăng huyếtáp cũng tương tác với kali trong nho, cho nên khi dùng thuốcđó tránh hoặc ăn ít nho.

mủ trôm, giay ve sinh, du lịch phan rang, khăn giấy lau tay.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77