TIN TỨC

20 thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất giúp tăng năng suất và hưng phấn làm việc gấp nhiều lần.

 20 thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất giúp tăng năng suất và hưng phấn làm việc gấp nhiều lần.

 

1. Quả việt quất đứng đầu trong danh sách những loại quả tốt nhất cho sức khỏe. Việt quất chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, loại chất có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tổng thể, hệ thống miễn dịch và nâng cao khả năng cải thiện trí nhớ.

2. Quả dâu tây giàu chất fisetin, giúp tăng cường trí nhớ và kích thích hệ thần kinh hoạt động. Chất fisetin không chỉ tăng trí nhớ, mà còn để bảo vệ và thúc đẩy sự sống còn của tế bào thần kinh nuôi cấy - kích hoạt học tập, lưu trữ bộ nhớ, và xử lý thông tin.

3. Sữa chua có chứa tyrosine, một axit amin tạo ra dopamine và noradrenaline, những chất dẫn truyền thần kinh, giúp nâng cao tâm trạng và khả năng của bạn. Đây là một trong những lý do chúng ta nên dùng sữa chua.

4. Rau chân vịt (cải bó xôi) làm giảm nguy cơ mất trí nhớ - có nghĩa là não của bạn sẽ khỏe mạnh hơn nữa. Nó cũng cải thiện năng lực học tập và kỹ năng vận động, những yếu tố cần thiết để có một ngày làm việc hiệu quả.

5. Rau cải xoăn Kale có nhiều chất dinh dưỡng, ngoài việc giàu canxi hơn trong một ly sữa, nó còn cung cấp cho bạn chất xơ và bổ não. Cải xoăn giàu mangan, có nhiều chất giúp các tế bào não của chúng ta hoạt động tốt hơn.

6. Quả bơ giúp ích rất nhiều trong việc bảo vệ các tế bào não gọi là astrocytes. Các tế bào não cung cấp hỗ trợ cho các dây thần kinh mang thông tin có ý nghĩa đóng góp vào sự lưu thông máu tốt.

7. Cà chua rất có lợi khi cần tập trung tinh thần và năng suất lao động vì chúng chứa đầy chất lycopene. Chất này có khả năng ngăn chặn quá trình oxy hóa, lão hóa tế bào và chống gốc tự do. Ngoài ra, cà chua là một trong những loại thực phẩm tốt nhất được dùng để làm giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến.

8. Cà tím. Chất nasunin nằm trong lớp vỏ tím giúp làm tăng cường kết nối giữa các tế bào não. Điều này giúp bạn tập trung tinh thần làm việc tốt.

9. Hạnh nhân giúp làm chậm quá trình tiêu hóa đường và carbon của cơ thể - giữ cho lượng đường trong máu tốt và ổn định, giúp bạn tập trung và tràn đầy năng lượng trong suốt cả ngày.

10. Hạt hướng dương giúp bạn chống lại những cơn buồn ngủ và khó chịu vì được nạp tryptophan, một amino axit quan trọng. Axit amin này sẽ kích thích não bộ tiết ra nhiều hooc-môn serotonin, là chất đem lại cho chúng ta cảm giác sảng khoái và tràn đầy năng lượng.

11. Quả hồ đào cung cấp nguồn năng lượng dồi dào. Sử dụng quả hồ đào sẽ cải thiện chức năng và sự phát triển của não giúp tâm trạng bạn tốt hơn, từ đó nâng cao năng suất làm việc.

12. Hạt lanh bổ sung ALA - alpha-linolenic acid - một chất béo lành mạnh làm tăng cường chức năng xử lý thông tin trong vỏ não.

13. Hạt óc chó chứa chất serotonin giúp cân bằng cả tâm trạng và sự thèm ăn trong suốt cả ngày.

15. Cá ngừ. Theo nghiên cứu, 1 khẩu phần ăn cá ngừ chứa 69% liều lượng vitamin B6 hằng ngày. Khi cơ thể bị thiếu vitamin B6 sẽ gây ra các triệu chứng mệt mỏi, mất tập trung và các triệu chứng khác.

14. Thịt bò nướng cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết, đặc biệt là chất sắt giúp nạp đầy năng lượng và quyết tâm cho bạn để có một ngày làm việc thật tuyệt vời.

16. Thịt bò cung cấp nhiều chất sắt – loại khoáng chất giúp bạn làm việc hiệu quả. Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng những phụ nữ có lượng sắt cao luôn làm việc và hoàn thành các công việc được giao nhanh hơn.

17. Sôcôla có hàm lượng chất béo thấp (với tỷ lệ cân bằng các carbon và protein) giúp hồi phục trạng thái tốt hơn.

18. Ngũ cốc nguyên hạt tham gia vào quá trình tạo máu của cơ thể con người, hỗ trợ việc giảm cân và cung cấp chất xơ. Ngoài ra, chúng còn cung cấp các vitamin B như folate, làm tăng lưu lượng máu đến não.

19. Trà xanh mang lại nhiều lợi ích như: đào thải độc tố, sáng da, giảm cân,... Những ngày phải tập trung làm việc đúng kỳ hạn trà xanh không giúp bạn cân bằng trạng thái nhưng nó tạo thư giãn, tập trung, và chống lại sự xuống tinh thần.

20. Cà phê. Bắt đầu ngày làm việc với 1 ly cà phê sẽ giúp bạn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng để đón chào ngày mới.

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77