TIN TỨC

Làm báo địa phương và những tâm sự bên lề

Làm báo địa phương và những tâm sự bên lề

Làm Báo Ninh Thuận được tròn 26 năm, tôi và các đồng nghiệp gắn bó thiết thân với miền đất “nắng gió” thân yêu. Mỗi làng xóm chúng tôi qua, mỗi con người chúng tôi gặp đều lưu giữ nhiều kỷ niệm ân tình. Hạnh phúc lớn nhất của người làm báo là sống giữa lòng dân, được cán bộ và nhân dân các địa phương tin yêu.

/nghe-bao

Tâm tình nghề làm báo

Ở Bác Ái hay xuôi về Thuận Bắc, chúng tôi luôn nhận được tình cảm yêu thương của bạn đọc đối với nhà báo. Một nụ cười chào thân mật, một cái bắt tay nồng ấm, một lời thăm hỏi ân tình động viên chúng tôi thực hiện thật tốt trách nhiệm nghề nghiệp của người làm báo Đảng địa phương. Chúng tôi luôn tâm niệm dù khó khăn đến đâu cũng phải đưa tin bảo đảm các tiêu chí chính xác, kịp thời, khách quan, trung thực. Muốn được bạn đọc tin yêu thì người làm báo phải thực sự gắn bó với cơ sở, gần gũi với đời sống của cộng đồng dân cư. Mỗi tác phẩm báo chí phải mang hơi thở cuộc sống, phản ảnh đúng nhu cầu cần thông tin của công chúng báo chí. Mỗi phóng viên Báo Ninh Thuận ngoài việc tuyên tuyền thường xuyên lĩnh vực được phân công cấp tỉnh còn phụ trách một huyện. Phóng viên địa bàn phản ảnh toàn diện hoạt động kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh. Bám sát địa bàn, lăn lộn với thực tiễn cuộc sống là điều kiện quan trọng số một trong quy trình tác nghiệp của mỗi phóng viên. Hoạt động báo chí chỉ có thể phát sinh từ cuộc sống và trở lại phục vụ cho cuộc sống...

Bằng thực tiễn cuộc sống sinh động đó mà mỗi nhà báo chúng tôi được cán bộ, đồng bào các dân tộc quý mến, thương yêu. Đến với mỗi địa phương, mỗi gia đình chúng tôi cảm nhận tình cảm thân thiện của bạn đọc ưu ái dành cho nhà báo. Mọi người sẵn sàng đùm bọc tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp phóng viên thực hiện tốt nhất nhiệm vụ của mình. Điều hạnh phúc lớn nhất của chúng tôi là luôn nhận được tình cảm mong nhớ của cán bộ, nhân dân các vùng miền trên địa bàn tỉnh. Tháng 3- 2018, chúng tôi có dịp trở lại xã Phước Chiến (Thuận Bắc). Về đây, chúng tôi gặp lại cán bộ, nhân dân địa phương trong tình cảm thân thiết như anh em, bà con lâu ngày xa vắng. Còn nhớ ngay từ những ngày đầu mới tái lập tỉnh, chúng tôi đã đến với Phước Chiến. Hồi ấy, đường lên Phước Chiến cấp phối sỏi đá, xe máy chỉ chạy đến thôn Động Thông là hết đường đi. Muốn lên tới thôn Đầu Suối, phóng viên phải đi bộ leo dốc núi theo con đường mòn. Sau hơn 26 năm tái lập tỉnh, bộ mặt nông thôn mới xã vùng cao Phước Chiến ngày nay đã phát triển vượt bậc. Hệ thống điện, đường, trường, trạm được đầu tư xây dựng khang trang. Anh Chamaléa Thơm, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Phước Chiến gặp lại chúng tôi tay bắt mặt mừng, anh nói: Do địa bàn tỉnh rộng nên các nhà báo phải đến nhiều địa phương. Tuy ít gặp nhau nhưng qua đọc Báo Ninh Thuận, mình luôn theo dõi bước đi của anh em trên các vùng miền của tỉnh nhà. Thấy tên tác giả thân thuộc ghi dưới mỗi bài báo, mình biết anh em vẫn khỏe mạnh xông xáo với công việc tuyên tuyền phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương.

Chúng tôi luôn sống trong tình yêu thương chia sẻ của cán bộ và nhân dân địa phương. Đây chính là hạnh phúc lớn lao của người làm báo Đảng địa phương được dân yêu, dân mến. Chúng tôi tiếp tục rèn luyện đổi mới cách viết, cách đưa tin đáp ứng tốt nhu cầu thông tin của bạn đọc Báo Ninh Thuận.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77