TIN TỨC

Người dân miền núi Ninh Thuận với niềm vui có nước sạch sinh hoạt

Người dân miền núi Ninh Thuận với niềm vui có nước sạch sinh hoạt

Cùng với sự hỗ trợ về kinh phí thông qua chương trình từ thiện xã hội của Báo Ninh Thuận, 80 hộ dân xã Ma Nới (Ninh Sơn) vừa được lắp đặt, đấu nối hệ thống sinh hoạt miễn phí để sử dụng. Đây là địa bàn miền núi, thường chịu ảnh hưởng của tình trạng khô hạn, việc được hỗ trợ hệ thống nước sạch khiến bà con thêm phấn khởi khi tết đến, xuân về.

Người dân vui mừng khi có nước sạch để dùng

Là một xã miền núi của huyện Ninh Sơn, với 98% dân tộc Raglai sinh sống, hầu hết dựa vào sản xuất nông nghiệp, đời sống người dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Cả xã hiện có 50,39% hộ nghèo, trong đó có gần 100 hộ dân khó khăn về nguồn nước sinh hoạt do chưa có điều kiện kinh phí để lắp đồng hồ nước. Nguồn nước hàng ngày của các hộ chủ yếu lấy từ nguồn sông, suối không đảm bảo vệ sinh và việc vận chuyển khá vất vả. Khi được hỗ trợ lắp đặt đường ống nước người dân rất vui. Từ nay có ngước sạch, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, yên tâm đảm bảo sức khỏe gia đình, có điều kiện đề tập trung làm ăn, nâng cao chất lượng đời sống, không lo thiếu nước mỗi khi tới mùa hạn. Công trình hỗ trợ đường ống nước được triển khai thực hiện cho 80 hộ dân thuộc 4 thôn, trị giá 120 triệu đồng. Nguồn kinh phí hỗ trợ từ Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ Quận 9, TP. Hồ Chí Minh thông qua chương trình từ thiện xã hội của Báo Ninh Thuận. Việc thực hiện đấu nối, lắp đặt đường ống nước và đồng hồ do Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh cùng bà con địa phương thực hiện.

Từ khi có nguồn nước sạch về đến từng hộ dân, chất lượng đời sống của đồng bào Raglai nơi đây được nâng lên, không còn phải lo lắng nguồn nước sinh hoạt hàng ngày, chuyên tâm hơn vào việc lao động sản xuất, nâng cao chất lượng đời sống. Ngày trước, bà con chủ yếu sử dụng nguồn nước mưa dự trữ và các con suối gần nhà không đảm bảo vệ sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là gặp nhiều khó khăn khi vào mùa khô hạn. Sau gần 1 tháng triển khai đưa nguồn nước sạch về với các hộ dân, nguồn nước sạch được duy trì ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt của người dân địa phương.

Vui mừng khi được hỗ trợ lắp đặt hệ thống nước sinh hoạt miễn phí về tận nhà để sử dụng, chị Pinăng Thị Hạnh, thôn Hà Dài chia sẻ: Cũng như các hộ dân nơi đây, để có nước sinh hoạt, gia đình tôi phải hứng nước mưa hoặc gùi nước từ các con suối. Tuy nhiên, nguồn nước này không đảm bảo vệ sinh và việc gùi gánh xa khá vất vả, bất tiện. Có nước sạch về đến tận nhà, tôi lại càng yên tâm hơn khi sử dụng nước sạch cho ăn uống, nhờ đó mà bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

Điều kiện khan hiếm nguồn nước và nguy cơ chịu tác động của hạn hán tại các địa phương, trong đó có xã vùng cao Ma Nới, việc hỗ trợ lắp đặt hệ thống đường ống nước cho người dân tại 4 thôn thuộc xã Ma Nới đã phát huy được tác dụng, đáp ứng nguyện vọng cấp thiết trong sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh của người dân, thông qua đó, góp phần cải thiện đời sống của bà con cũng như tạo điều kiện để địa phương sớm hoàn thành tiêu chí nước sạch, phấn đấu trở thành xã nông thôn mới.

mủ trôm , nho khô , du lịch phan ranghạt éhạt đười ươi

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77