TIN TỨC

Bầu trời phía trước

Bầu trời phía trước

Cuộc sống là một hành trình, dù trước mắt bạn là những thử thách hay cơ hội, bạn vẫn phải vui vẻ đón nhận. Tương lai với những người yếu đuối là điều khó có thể đạt được, nhưng đối với người dũng cảm, nó lại là cơ hội. Vì vậy, cứ mạnh dạn nhìn về phía trước, để mỗi thất bại của bạn là một bài học kinh nghiệm trên con đường đi đến thành công. Hãy làm những điều mình thích, đến những nơi mà bạn muốn, đừng băn khoăn về những gì mà mình đã chọn.

/bau-troi-phia-truoc

Bầu trời phía trước

Phía trước chính là đường, cứ thoải mái mà tiến. Phía trước là cả một thời gian dài để bạn thực hiện những ước mơ của mình, không nên quanh quẩn suy nghĩ với những gì đã qua. Bạn phải mạnh mẽ, nghĩ về tương lai, đứng dậy để đi, đừng nhìn lại phía sau. Phía sau chúng ta chính là quá khứ, cứ mãi suy nghĩ về quá khứ ta sẽ không thể có được niềm vui. Năm tháng rồi sẽ đổi thay, mọi chuyện rồi cũng sẽ qua nhanh. Người ta phải sống cuộc đời mình bằng cách nhìn về phía trước để rồi cùng hi vọng, chứ không phải nhìn lại phía sau để mà nuối tiếc. Con đường phía trước còn dài không có lý do để chúng ta chậm lại, còn nhiều việc phải làm không có chỗ để ta chán nản. Đó là con đường để chúng ta khám phá sức mạnh, sự tận tụy và cả lòng quyết tâm. Dẫu biết rằng con đường phía trước còn nhiều gian khó nhưng chúng ta vẫn tự tin vững bước. Ở đó, bạn sẽ được học, được trải nghiệm và sẽ tìm thấy những điều tốt đẹp mà cuộc đời đem đến cho bạn.

Nhiều người có sự khởi đầu rất tốt, nhưng kết thúc không mấy khả quan, vì họ đã không chuẩn bị đối mặt với tình huống khó khăn. Khi vấp phải trở ngại, tâm lý hoang mang, lo sợ, chán nản bắt đầu xuất hiện. Lúc đó, mục tiêu của chúng ta có thể bị chệch hướng. Muốn khống chế được điều này bạn hãy biết nhìn về phía trước, nhắm vào đúng mục tiêu mà mình đã chọn. Cách tốt nhất là học hỏi từ những trải nghiệm, đặt ra những mục tiêu mới và rồi cứ thế vững bước tới tương lai. Nhưng đôi khi, bạn cũng cần nhìn sang bên để thấy mình không đơn độc, bên cạnh vẫn còn những người thân, bạn bè luôn âm thầm nâng đỡ và yêu thương bạn vô điều kiện. Nhìn xuống để cùng sẻ chia những mảnh đời khốn khó, nhìn lên để chiêm ngưỡng bầu trời bao la để thấy những muộn phiền, lo toan trong đời thường thật nhỏ bé. Và hãy nhìn vào trong để hiểu được chính mình. Nếu chúng ta biết hi sinh, cống hiến, bản thân sẽ luôn phát triển, nếu chỉ biết hưởng thụ thì kết quả sẽ là tụt lại phía sau và không thể nào tiến bộ.

Trong một thế giới luôn vận động, chúng ta không thể mãi đứng yên một chỗ mà phải dũng cảm tiến lên, không thể sợ hãi mà lùi lại. Sống hôm nay nhưng phải chuẩn bị tâm thế cho ngày mai. Dẫu ra sao, hãy cứ bình tâm nhìn về phía trước, để thấy cuộc đời này thật đẹp, thật đáng sống biết bao.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77