TIN TỨC

DU LỊCH NINH THUẬN PHÁT TRIỂN KHÔNG NGỪNG NĂM 2019

Trong 9 tháng năm 2019, ước tổng số lượt khách du lịch đạt hơn 2,25 triệu lượt khách, tăng 6,8% so cùng kỳ, đạt 96,1% kế hoạch; thu nhập từ hoạt động du lịch ước khoảng 1.033,5 tỷ đồng, đạt 89,9% so với kế hoạch năm 2019, tăng 9,4% so cùng kỳ 2018.

Nhìn lại 9 tháng qua, có thể nói đây là thời gian sôi động của DL Ninh Thuận. Nổi bật là sự kiện Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm 2019-điểm nhấn trọng tâm của DL tỉnh nhà. Lễ hội được tổ chức bài bản, quy mô, ấn tượng, đặc sắc và chuyên nghiệp. Qua lễ hội, người dân và du khách, nhà đầu tư có cái nhìn mới về DL Ninh Thuận trong công tác quảng bá, xúc tiến, xây dựng thương hiệu, phát triển sản phẩm DL đặc thù, đầu tư hạ tầng, công tác vệ sinh môi trường, an ninh, trật tự… được triển khai có hiệu quả đã giúp cải thiện tối đa môi trường DL, tạo sự hài lòng cho du khách, góp phần làm thay đổi bộ mặt của DL Ninh Thuận. Minh chứng sống động, trong một tuần lễ hội, tỉnh đón hơn 120.000 lượt du khách, gần bằng 1/6 tổng lượng khách đến trong quý I-2019. Sự thành công của lễ hội sẽ là cú huých lớn cho DL của tỉnh phát triển lên một tầm cao mới, trở thành một trong các lĩnh vực đột phá trong phát triển kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Đây là tín hiệu đáng mừng trong phát triển DL của tỉnh. 

Bên cạnh đó, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tăng cường hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện các quy định, chính sách, pháp luật tại các đơn vị kinh doanh DL trên địa bàn tỉnh. Công tác thanh, kiểm tra để xử lý những vi phạm làm ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh DL, nhất là các hoạt động dịch vụ phục vụ cho các đoàn khách DL lữ hành tại các điểm DL trọng điểm của tỉnh đã đưa hoạt động kinh doanh DL lữ hành đi vào nền nếp, đảm bảo một môi trường DL an toàn, văn minh, thân thiện và phát triển bền vững. Các doanh nghiệp DL trên địa bàn tỉnh cũng đã chú trọng công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng phục vụ, xây dựng các sản phẩm DL phong phú, đặc sắc, đưa vào hoạt động phục vụ du khách.

Đồng chí Hồ Sỹ Sơn, Phó Giám đốc phụ trách Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: Đạt được kết quả trên, Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo thúc đẩy phát triển DL và công tác quản lý nhà nước nhằm xây dựng hình ảnh DL ngày càng hoàn thiện và hấp dẫn hơn ngành đã tham mưu xây dựng cơ chế thu hút, phát triển DL, xây dựng DL Ninh Thuận trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; hình thành điểm đến an toàn, thân thiện, xanh, sạch và văn minh trong văn hóa ứng xử với du khách... Đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến và truyền thông, nhằm khẳng định Ninh Thuận là “điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn”.

Với đà tăng trưởng này, ngành “công nghiệp không khói” của tỉnh đang hứa hẹn sẽ có sự bứt phá hơn, mục tiêu đón 2,35 triệu lượt khách năm 2019 sẽ đạt và vượt kế hoạch đề ra. Từ nay đến cuối năm, ngành tiếp tục huy động các nguồn lực, nâng cao chất lượng dịch vụ DL, đẩy mạnh các hoạt động tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách; cải thiện môi trường kinh doanh DL với mục tiêu để DL Ninh Thuận an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

Tập trung đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực (môi trường DL, dự án đầu tư, hoạt động thương mại, an toàn vệ sinh thực phẩm trong kinh doanh ăn uống; tổ chức đối thoại, hỗ trợ giải quyết khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp thuộc ngành, địa phương theo dõi quản lý) và thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại các văn bản của tỉnh nhằm xây dựng môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp, cộng đồng phát triển DL một cách bền vững và đúng quy định pháp luật.

Tiếp tục khuyến khích thu hút các nhà đầu tư chiến lược có uy tín, có thương hiệu đầu tư vào tỉnh, nhất là các dự án nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh riêng có của tỉnh để tạo ra các sản phẩm DL độc đáo, tạo sự khác biệt hấp dẫn du khách. Tăng cường liên kết vùng, miền, đẩy mạnh công tác giới thiệu, quảng bá, hợp tác quốc tế, mở rộng không gian và thị trường DL để thu hút du khách. Nâng cao nhận thức của xã hội về phát triển DL, xây dựng văn hóa DL. Đồng thời, thực hiện đúng các cam kết với các nhà đầu tư, huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực tập trung đầu tư xây dựng, hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội, đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm DL để đưa DL trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Cũng theo đồng chí Hồ Sỹ Sơn, trước mắt, tập trung tổ chức thành công Lễ hội Katê năm 2019, nâng Lễ hội Katê lên tầm cấp tỉnh, nhằm đảm bảo việc tổ chức Lễ hội xứng tầm là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và là điểm đến DL văn hóa tâm linh quan trọng của tỉnh, cơ hội để văn hóa Chăm, văn hóa Ninh Thuận quảng bá hình ảnh của địa phương đến du khách, đến các nhà nghiên cứu văn hóa, nghệ thuật trong và ngoài tỉnh theo tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Song song đó, làn sóng đầu tư mới vào DL của tỉnh tiếp tục sôi động. Hoạt động thu hút đầu tư vào lĩnh vực DL-một trong 4 ngành kinh tế trọng điểm của tỉnh có nhiều khởi sắc. Hình ảnh, thương hiệu của DL Ninh Thuận tiếp tục được đẩy mạnh. Các khu DL mới được hình thành. Công tác quảng bá, xúc tiến DL được tập trung chỉ đạo triển khai, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư chiến lược. Trong năm 2018, 2019 nhiều “DN lớn” trong các lĩnh vực bất động sản, DL và DL nghỉ dưỡng đến Ninh Thuận khảo sát tìm kiếm cơ hội đầu tư vào lĩnh vực DL. Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh có 61 dự án đầu tư về DL, với tổng diện tích trên 1.986 ha, tổng vốn đăng ký đầu tư trên 20.000 tỷ đồng.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77