TIN TỨC

DƯỠNG ẨM CHO MÔI ĐÚNG CÁCH.

Son dưỡng môi chỉ cung cấp sự thoải mái tạm thời, và một số loại có thể làm cho đôi môi khó chịu thậm chí còn khô hơn.

Nhiều người trong chúng ta phải đối phó với đôi môi khó chịu, đặc biệt là trong mùa đông lạnh và khô, vì vậy các bác sĩ và chuyên gia làm đẹp khuyên nên điều trị môi. Tiến sĩ Crystal Aguh, trợ lý giáo sư da liễu tại Đại học Johns Hopkins cho biết: “Bất kỳ bộ phận nào của cơ thể chúng ta không bị che phủ vào mùa đông sẽ phải chịu bị những tác động khó chịu. Người ta hiếm khi che mặt và môi của họ trong mùa đông, và vì vậy sẽ dẫn đến tình trạng môi khô nẻ.

Môi được tạo thành từ ba lớp tế bào: Lớp ngoài cùng của hầu hết các tế bào chết, được gọi là lớp sừng, lớp biểu bì và lớp hạ bì. Sự khác biệt chính là các lớp - đặc biệt là tầng lớp sừng, tạo thành một hàng rào bảo vệ so với các lớp khác - mỏng hơn nhiều ở môi và do đó dễ tổn thương hơn.

Có đôi môi mềm mịn sáng màu sẽ khiến bạn tự tin khi giao tiếp, chụp ảnh... Còn nếu đôi môi khô nẻ không chỉ gây ngứa và đau đớn, đôi khi khi khiến chủ nhân chúng hết sức lúng túng. Tuy nhiên liên tục áp dụng các dưỡng môi có thể không giúp ích mà còn gây ra tình trạng nẻ nặng nề hơn.

Son dưỡng môi chỉ cung cấp sự thoải mái tạm thời, và một số loại có thể làm cho đôi môi khó chịu thậm chí còn khô hơn. Đó là bởi, khi màng mỏng của độ ẩm từ dưỡng môi bay hơi, đôi môi sẽ mất nước nhiều hơn nữa.

Ngoài ra, đôi môi không có bất kỳ nang tóc hoặc tuyến dầu của riêng mình. Thay vào đó, dầu từ các tuyến quanh môi cung cấp độ ẩm. Liếm môi hoặc thoa một lớp mỏng, dưỡng hoặc bất cứ thứ gì ra khỏi ống để bổ sung độ ẩm có thể nghe như ý tưởng hay, nhưng đó có thể là điều tồi tệ nhất bạn làm vì chúng có thể dẫn đến tình trạng mất nước nhiều hơn.

Một số loại son dưỡng môi có chứa các thành phần có thể gây khó chịu hoặc khô. Menthol, axit salicylic, aldehyde cinnamic và hương vị bạc hà là tất cả các thủ phạm.

Sáng bóng và dầu cũng được cho là tăng cường hâp thụ tia cực tím (UV) của mặt trời tác động lớn lên môi. Nhưng bởi vì đôi môi có ít melanin - sắc tố mang lại màu da cho nó - các tế bào da trong môi có nhiều khả năng chịu tổn thương mặt trời hơn nếu sử dụng các sản phẩm môi bóng.

Do đó, nên sử dụng kem dưỡng môi hoặc thuốc mỡ làm mềm da dày, có SPF để bảo vệ đôi môi. Glycerin hoặc sữa đông lạnh cũ là những thành phần tốt để tìm kiếm. Ngoài ra cũng có thể thử sử dụng máy tạo độ ẩm ở nhà, điều này sẽ bổ sung độ ẩm trong không khí và cuối cùng là trong môi bạn. Uống nhiều nước hơn để giữ nước ngậm từ trong ra ngoài.

 

 

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77