TIN TỨC

Cánh đồng sen Mỹ Nghiệp đầu tư phát triển du lịch sinh thái

Cánh đồng sen Mỹ Nghiệp đầu tư phát triển du lịch sinh thái

Cánh đồng sen Mỹ Nghiệp thuộc địa bàn khu phố 13 (thị trấn Phước Dân, Ninh Phước) trở thành điểm đến du lịch sinh thái hấp dẫn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến vui chơi, thưởng lãm.

/dong-sen-my-nghiep

Cánh đồng sen Mỹ Nghiệp

Để mô hình du lịch cánh đồng sen phát triển căn cơ, các cơ sở kinh doanh cần nâng cao kỹ năng phục vụ theo hướng chuyên nghiệp; đồng thời cần có sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và các ngành chức năng định hướng cho các chủ hộ kinh doanh du lịch hoạt động theo đúng quy định pháp luật.

Chúng tôi ghi nhận đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến vui chơi, chụp ảnh lưu niệm trên cánh đồng sen. Với diện tích ruộng sen trên 3 ha đang vào mùa nở hoa, tỏa hương thơm trong gió sớm. Chung quanh cánh đồng sen là ruộng lúa vụ đông- xuân xanh biếc của nông dân đang giai đoạn làm đòng. Các cơ sở kinh doanh dựng những chiếc lều “sinh thái” mái lợp tranh, lợp lá dừa nước trên mặt ruộng sen. Du khách đi chân trần từ đường nội đồng ra lều “sinh thái” trên những chiếc cầu tre, cầu khỉ tạo cảm giác trải nghiệm “gập gềnh” đầy thú vị. Du khách có thể ngồi trong lều hoặc đứng trên những chiếc cầu tre tận hưởng cảnh sắc hoa sen nở, hóng ngọn gió đồng mát rượi hương sen và chụp ảnh lưu niệm... Sau khi thăm thú cánh đồng sen trên những chiếc cầu tre, du khách có thể ngồi trên những chiếc xuồng độc mộc chèo ra giữa ruộng sen thanh thản thư giản giữa làng quê tươi đẹp, thanh bình. Khi mặt trời lên ngang đỉnh đầu cũng là lúc những búp sen khép cánh tránh nắng chói chang. Du khách nghỉ trưa trong những chiếc lều mái tranh xanh mát gió đồng và thưởng thức những món ăn dân dã đặc trưng của làng Mỹ Nghiệp do cư dân địa phương chế biến. Món gỏi ngó sen giữ vai trò “chủ đạo” trong thực phần của du khách.

Chị Nguyễn Thái Thị Sinh, nhân viên Công ty Cổ phần Đầu tư S6 (xã Nhơn Hải, Ninh Hải) cùng nhóm bạn đến thưởng ngoạn cánh đồng sen tại cơ sở Sen Caraih phấn khởi: Em và các bạn rất vui khi đến với cánh đồng sen Mỹ Nghiệp môi trường trong lành, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Cơ sở có dịch vụ cho thuê trang phục nên các bạn có thể chưng diện những “bộ cánh” ưng ý để chụp ảnh lưu niệm. Nhân viên phục vụ thân thiện, lịch thiệp, giá cả phải chăng đã để lại ấn tượng đẹp cho em cùng nhóm bạn đến tham quan cánh đồng sen. Anh Hoàng Trọng Nghĩa, nhân viên Công ty Cổ phần Nước khoáng Vĩnh Hảo (huyện Tuy Phong, Bình Thuận) đến vui chơi tại cơ sở Sen Sara Phát chia sẻ: Ngày nghỉ cuối tuần, nhóm công nhân trẻ tụi em rủ nhau ra Ninh Thuận tham quan cánh đồng sen Mỹ Nghiệp và cánh đồng hoa thì là ở xã Phước Trung (Bác Ái). Đây là hai điểm đến du lịch sinh thái rất hấp dẫn, các bạn chụp rất nhiều ảnh kỷ niệm chuyến đi.

Chúng tôi được biết cánh đồng sen Mỹ Nghiệp hiện nay nguyên là ruộng lúa của các hộ: Quảng Đại Thứ, 1 ha; La Văn Đấu, 8 sào; Hán Hùng Hoa, 6,4 sào; Dương Tài Tin, 4 sào; Trượng Văn Lý, 3 sào... Do ruộng trũng canh tác lúa kém hiệu quả nên bà con chuyển sang trồng sen thu hoạch hạt bán cho thương lái thu mua với giá 30- 40 ngàn đồng/kg. Ruộng trũng trồng sen có lợi nhuận 5- 6 triệu đồng/vụ/sào, cao gấp hai lần trồng lúa. Mỗi mùa sen kéo dài khoảng 4 tháng, từ lúc xuống giống đến kết thúc vụ thu hoạch hạt. Trong điều kiện khí hậu tỉnh ta nắng nóng quanh năm nên nông dân chủ động trồng sen cho ra bông quanh năm đáp ứng tốt nhu cầu thưởng ngoạn của du khách. Làng Mỹ Nghiệp hiện có hai hộ là Quảng Đại Thứ và Dương Tài Tin trồng sen kết hợp mô hình dịch vụ du lịch sinh thái. Các cơ sở kinh doanh thu phí của du khách đến ruộng sen 20- 30 ngàn đồng/người. Vào dịp nghỉ cuối tuần có 500- 600 lượt du khách đến vui chơi tại cánh đồng sen mỗi ngày. Ông Hán Hùng Hoa đang xây dựng cơ sở chuẩn bị khai trương đón khách tham quan cánh đồng sen vào dịp nghỉ lễ 30- 4 và 1- 5 sắp tới.

Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phước Dân, cho biết: Các gia đình trồng sen ở khu phố 13 đầu tư thực hiện mô hình du lịch sinh thái cánh đồng sen thu hút đông du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan. Qua đó tạo điểm nhấn trong chuỗi kết nối du lịch trên địa bàn thị trấn, từ làng gốm Bàu Trúc đến làng dệt thổ cẩm và cánh đồng sen Mỹ Nghiệp. Lãnh đạo địa phương phối hợp các cơ quan chuyên môn huyện Ninh Phước thực hiện việc quy hoạch ruộng lúa kém hiệu quả chuyển đổi sang trồng sen gắn với mô hình du lịch sinh thái. Mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng cho nhân viên các cơ sở kinh doanh du lịch theo hướng chuyên nghiệp. Đồng thời tổ chức nhóm liên kết kinh doanh du lịch thống nhất giữa các cơ sở trong việc thu phí khách tham quan cánh đồng sen và tuân thủ các quy định khác của pháp luật đối với hoạt động kinh doanh du lịch.

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77