TIN TỨC

THỰC HIỆN NHỮNG ĐIỀU ĐƠN GIẢN ĐỂ GIỮ MÃI SỰ LẠC QUAN.

Lạc quan không chỉ là luôn thấy yêu đời mà còn tự tin hơn để theo đuổi những ước mơ, mục tiêu lớn trong cuộc sống. Đó là lý do vì sao bạn cần thực hành sống lạc quan mỗi ngày bằng những cách đơn giản sau.

Học cách lạc quan để sống hạnh phúc hơn.

Một chuỗi kết nối tích cực:
"Luật hấp dẫn" - cuốn sách thuộc loại bán chạy nhất (bestseller) của Esther & Jerry Hicks đã chứng minh rằng: những điều giống nhau sẽ tự thu hút lẫn nhau. Vì thế, tạo nên chuỗi kết nối tích cực là cách xây dựng cho bạn mối quan hệ với những con người tích cực. “Chuỗi kết nối tích cực” có thể là bạn bè, đồng nghiệp, người thân hay những chuyên gia dẫn dắt (mentor) - những người giúp bạn truyền năng lượng và sức mạnh để bạn vượt qua những “khúc ngoặt” cam go trong cuộc sống.

Một điều mới mẻ để học:
Việc học không giới hạn ở độ tuổi hay đòi hỏi phải đến trường lớp. Bạn có thể học một kỹ năng mới, một ngôn ngữ mới hay một sở thích mới mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần một tâm thế cởi mở, sẵn sàng tiếp thu những điều khác với cái bạn đã từng biết. Tiếp thu một điều mới mẻ sẽ thúc đẩy sự thay đổi "các tế bào già cỗi" trong bộ não sinh học lẫn trong cách làm việc - tránh thực hiện công việc theo những lối mòn nhàm chán.

Một kỳ nghỉ thú vị:
Cuộc sống bận rộn dễ làm bạn bị cuốn vào công việc với thời gian biểu dày đặc từ sáng đến tối. Nhưng đừng quên rằng ngay cả cây xanh cũng cần có thời gian “nghỉ” để tái tạo lại nguồn không khí sạch. Bạn cũng không phải là ngoại lệ. Thỉnh thoảng hãy thưởng cho mình những ngày nghỉ bên cạnh bạn bè hay người thân. Cùng nhau khám phá các điểm đến thú vị là cách tốt nhất để tái tạo lại nguồn năng lượng tích cực và làm phong phú thêm đời sống tâm hồn.

Một mục tiêu đầy thử thách:
Một mục tiêu quá dễ dàng có thể làm bạn chán khi đạt được một cách nhanh chóng. Trong tháp nhu cầu Maslow - nhu cầu được thể hiện mình (self-actualization) được xem xét là nhu cầu cao nhất trong thang Maslow. Đây là nhu cầu khẳng định giá trị của bản thân trong xã hội và cuộc sống, thường được gắn liền với việc theo đuổi đam mê hoặc những mục đích cao đẹp. Hãy đặt một mục tiêu tiêu ý nghĩa và đủ thách thức để rồi khi đạt được, bạn có tể sung sướng hét to lên: "Mình làm được rồi!".

Một “đoạn phim” ngắn:
Hãy bắt đầu ngày mới bằng một “đoạn phim” ngắn ngay trong tâm trí bạn với những kế hoạch rõ ràng và những hành động cụ thể để giúp bạn có thể thực hiện được kế hoạch hằng ngày của mình. Đừng quên bạn cần sử dụng những hình ảnh tươi sáng và âm thanh sống động cho “đoạn phim” rực rỡ đầu ngày. Bởi sự khởi đầu tốt đẹp đã là một nửa của thành công.

Cuộc sống thường khó đoán. Cho dù bạn có lên “kế hoạch cuộc đời” kỹ càng như thế đi nữa thì vẫn có thể có những bất ngờ xảy ra làm kế hoạch của bạn trở nên dang dở. Người lạc quan là người luôn chủ động trang bị cho mình một giải pháp toàn diện nhất có thể để sẵn sàng đương đầu với những rủi ro không lường trước được, nhất là những rủi ro gắn với sức khỏe và tài chính.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77