TIN TỨC

Trồng táo trong nhà lưới mang lại hiệu quả cao tại Ninh Thuận

Táo hiện là một trong những sản phẩm nông nghiệp đặc thù của tỉnh Ninh Thuận, toàn tỉnh hiện có trên 1.000 ha táo được trồng chủ yếu tại các huyện Ninh Phước, Ninh Hải, Ninh Sơn và thành phố Phan Rang-Tháp Chàm. 

 Thay vì dùng tiền mua thuốc bảo vệ thực vật, gia đình quyết định mua lưới bao giàn táo vừa tránh được ruồi vàng và các loại côn trùng xâm nhập, vừa giúp đảm bảo sức khỏe vì không còn phải xịt thuốc, đáp ứng được các tiêu chuẩn sản xuất sạch nên giá táo bán vì thế cũng cao hơn.

sử dụng lưới che chắn côn trùng bao quanh vườn táo

Tình trạng ruồi vàng đục quả và các loại côn trùng phá hoại cây trồng có dấu hiệu gia tăng, thời gian gần đây, một số hộ trồng táo ở tỉnh Ninh Thuận bắt đầu áp dụng phương pháp trùm lưới cho giàn táo. Phương pháp mới này vừa giúp phòng ngừa các đối tượng dịch hại nguy hiểm vừa giúp tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm sau thu hoạch.

 Ruồi vàng là loại côn trùng rất nguy hiểm cho cây táo, khi ruồi vàng chích vào trái, sinh trứng và nở ra ấu trùng sống bên trong khiến trái thối, rụng. Để hạn chế thiệt hại, bà con thường sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Tuy nhiên, thời gian gần đây ruồi vàng sinh sản rất nhiều, phun thuốc cũng không thể tiêu diệt triệt để. Thay vì dùng tiền mua thuốc bảo vệ thực vật, gia đình quyết định mua lưới bao giàn táo vừa tránh được ruồi vàng và các loại côn trùng xâm nhập, vừa giúp đảm bảo sức khỏe vì không còn phải xịt thuốc, đáp ứng được các tiêu chuẩn sản xuất sạch nên giá táo bán vì thế cũng cao hơn.

Việc sử dụng lưới che chắn côn trùng bao quanh vườn táo đem lại rất nhiều ưu điểm như: Lưới giúp che chắn không cho côn trùng, đặc biệt là ruồi vàng đục quả xâm nhập, hạn chế dùng thuốc bảo vệ thực vật nên sản phẩm sản xuất an toàn, màn lưới sẽ cản bớt ánh sáng mặt trời chiếu vào trái táo, bảo vệ trái bớt bị rám vỏ và sậm màu. Lưới còn có tác dụng che bớt sương muối, gió bấc làm thui lá, gẫy cành, mưa gió gây rụng quả.

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77