TIN TỨC

7 LỢI ÍCH CỦA NƯỚC ÉP ĐỐI VỚI NGƯỜI SỬ DỤNG.

Ngoài hỗ trợ giảm cân và ngăn ngừa ung thư, nước ép dưa chuột còn vô số những lợi ích khác nữa mà nhiều người không ngờ tới.

Hỗ trợ giảm cân

Nếu bạn đang tìm một loại thực phẩm từ tự nhiên, vừa cung cấp chất dinh dưỡng, lại vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả thì nước ép dưa chuột là sự lựa chọn khôn ngoan. Thành phần có trong dưa chuột không chứa chất béo và carbohydrate. Bởi vậy, nước ép dưa chuột có thể giúp bạn giảm cân một cách an toàn.

Ngăn ngừa ung thư

Một số nghiên cứu chứng minh rằng, cucurbitacin - hợp chất hoạt tính sinh học có trong dưa chuột có khả năng chống lại ung thư. Ngoài ra, các thành phần hoạt tính như lignans ở dưa chuột cũng có thể giúp ngăn ngừa sự tấn công của các tế bào ung thư trong cơ thể.

Giải độc cơ thể

Với hàm lượng nước cao, nước ép dưa chuột được coi là loại nước giải độc rất tốt cho cơ thể. Theo các chuyên gia, thường xuyên uống nước ép dưa chuột sẽ giảm bớt tình trạng sỏi thận, giúp giải phóng độc tố và làm cho cơ thể bạn khỏe mạnh.

Ngăn ngừa loãng xương

Sự hiện diện của các khoáng chất như đồng, magiê và kali giúp nước ép dưa chuột là một thành phần thiết yếu trong việc cải thiện sức khỏe của xương. Bởi đồ uống này giúp tăng mật độ khoáng xương, ngăn ngừa bệnh loãng xương và các rối loạn về xương liên quan đến tuổi tác.

Cân bằng hormone

Do thành phần rất giàu canxi, nên nước ép dưa chuột không chỉ có lợi cho việc cải thiện sức mạnh của xương mà còn giúp cân bằng lượng hormone của bạn. Ngoài ra, nó còn giúp bảo vệ, ngăn ngừa tình trạng xấu xảy đến đối với tuyến yên và tuyến giáp.

Cải thiện hệ thần kinh

Như đã nói ở trên, nước ép dưa chuột có chứa hàm lượng canxi rất cao, nên loại nước ép này có tác dụng như một chất điện giải giúp tăng cường, bảo vệ hệ thống thần kinh của bạn và hỗ trợ trao đổi giữa hệ thần kinh với các cơ bắp trên cơ thể.

Cải thiện thị lực

Thành phần có trong nước ép dưa chuột bao gồm vitamin A, cùng với các chất chống oxy hóa khác có tác dụng hỗ trợ và bảo vệ thị lực của bạn. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, thường xuyên uống nước ép dưa chuột sẽ giúp trì hoãn quá trình đục thủy tinh thể ở người cao tuổi.

Thúc đẩy đông máu

Do sự hiện diện của vitamin K có trong nước ép dưa chuột có thể giúp kích hoạt quá trình đông máu trong cơ thể và tăng tốc độ chữa lành các mô bị tổn thương.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77