TIN TỨC

Thị trường Noel 2017 tưng bừng nhộn nhịp

Thị trường Noel 2017 tưng bừng nhộn nhịp

Hòa cùng với không khí giáng sinh Noel 2017 đang đến gần. Dạo quanh trên các tuyến đường: Thống Nhất, Ngô Gia Tự, 21 Tháng 8, Trần Phú, 16 Tháng 4… (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm), các nhà sách, siêu thị, cửa hàng kinh doanh đồ trang trí đã nhộn nhịp bày bán các sản phẩm phục vụ cho mùa Giáng sinh.

/dich-vu

Dịch vu quà tặng Noel

Mẫu mã phong phú, đa dạng

Các mặt hàng được bày bán phục vụ Giáng sinh năm nay chủ yếu là hàng Việt Nam, mẫu mã đa dạng, kiểu dáng bắt mắt. Cây thông vẫn là mặt hàng được ưa chuộng nhất với hai màu chủ đạo xanh và trắng. Giá của từng loại cây thông tùy vào kích cỡ, cụ thể: cây thông lá xanh loại 1-1,8m có giá dao động từ 300.000-1.300.000 đồng/cây. Cây thông trắng giá cả mềm hơn, loại 1m-2,4m có giá từ 200.000-600.000 đồng/cây. Riêng cây thông phủ tuyết giá “trội” gấp đôi so với các loại khác. Ngoài ra, mẫu hàng cây thông nhỏ đặt bàn trang trí thu hút khách mua tặng bạn bè, người thân, đặc biệt là các bạn trẻ, có giá dao động từ 30.000-150.000 đồng/cây.

Hàng trang trí Noel cũng khá phong phú như: các loại dây trang trí bằng kim tuyến, hình những con tuần lộc, chuông, vòng nguyệt quế, quả châu, người tuyết, ông già Noel treo cây thông… có giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng, tùy mẫu mã, kích cỡ. Nhìn chung, năm nay đồ trang trí được sản xuất bằng chất liệu xốp, vải nỉ thay cho các loại giấy như mọi năm. Ngoài các loại đồ trang trí, trong dịp này, các mặt hàng quần áo ông già Noel dành cho trẻ em cũng được nhiều khách hàng quan tâm. Với mẫu thiết kế cách tân, sáng tạo dựa trên 2 màu đỏ, trắng, mỗi bộ giá dao động từ 150.000-180.000 đồng; thiệp mừng Giáng sinh cũng là món quà tặng được nhiều người ưa thích với nhiều mẫu mã, chủng loại để lựa chọn. Theo ông Nguyễn Chí Sơn, Nhà sách Nhân Văn cho biết: Ngay từ đầu tháng 12 khách hàng đến mua các mặt hàng trang trí dịp Giáng sinh. So với năm trước sức mua năm nay tăng từ 30-40%, trung bình mỗi ngày cửa hàng đón khoảng 300-400 lượt khách.

Các dịch vụ “ăn theo”

Nhiều điểm bưu điện, cửa hàng, nhà sách, siêu thị “tung ra” dịch vụ “Ông già Noel phát quà” nhằm tạo niềm vui bất ngờ cho gia đình và người thân trong dịp giáng sinh. Anh Lê Nguyên Tâm, nhân viên Tổ Kinh doanh Bưu điện tỉnh cho biết: Để đáp ứng nhu cầu của người dân trong dịp Noel, Bưu điện tỉnh huy động 20 “ông già Noel” mở rộng dịch vụ tặng quà tới tất cả các trung tâm bưu điện các huyện, với cước dịch vụ tương đối “bình dân” từ 15.000 – 50.000 đồng/gói quà, tùy theo địa điểm, thời gian trong ngày. Khách hàng chủ yếu là cá nhân, hộ gia đình, đa phần là những phụ huynh có con nhỏ. Trung bình mỗi năm, Bưu điện tỉnh nhận 1.500-2.000 dịch vụ chuyển phát quà. Ngoài các điểm bưu điện, nhiều cửa hàng bán đồ trang trí, quà tặng Noel trên địa bàn thành phố đều nhận dịch vụ “Ông già Noel tặng quà”. Vừa đến đăng ký dịch vụ tặng quà cho con ở Bưu điện tỉnh, chị Trần Thị Vân Anh (phường Mỹ Bình, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) cho biết: Để tăng thêm phần hấp dẫn, niềm vui cho các cháu khi nhận quà, năm nay, tôi đăng ký thêm dịch vụ “Ông già Noel phát quà”. Khi nhân viên mặc đồ ông già Noel tặng quà đều kèm theo những lời chúc khiến các cháu rất thích thú. Bên cạnh dịch vụ tặng quà, các cửa hàng, shop hoa đều nhận thêm dịch vụ trang trí trọn gói có giá dao động từ 400.000 đồng đến 10 triệu đồng/dịch vụ.

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77