TIN TỨC

Nguồn vốn tín dụng chính sách được sử dụng hiệu quả tại Thuận Nam

Nguồn vốn tín dụng chính sách được sử dụng hiệu quả tại Thuận Nam

Nhằm triển khai có hiệu quả các chính sách tín dụng ưu đãi phục vụ phát triển nông nghiệp, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Thuận Nam đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ. Ngoài việc thiết lập mạng lưới giao dịch tại các xã, ngân hàng còn tổ chức ủy thác vay vốn thông qua các tổ chức hội, đoàn thể, tạo thuận lợi cho nông dân tiếp cận nhanh nguồn vốn để có điều kiện phát triển sản xuất, nâng cao đời sống.

/vay-von

Vay vốn ngân hàng chính sách xã hội

Phòng Giao dịch NHCSXH huyện đã tiến hành giải ngân tín dụng ưu đãi cho 2.375 hộ, với số tiền trên 63 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2018, tăng 17,4 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2017; doanh số thu hồi nợ đạt trên 39,4 tỷ đồng, nâng tổng số vay tính đến cuối tháng 6, lên 8.746 hộ, với tổng dư nợ hơn 217,9 tỷ đồng. Trong đó, một số chương trình cho vay đạt tỷ lệ cao, tập trung chủ yếu vào đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, hộ vừa thoát nghèo và hộ sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn, chiếm trên 40% tổng số vốn cho vay.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng vốn đúng mục đích, kết hợp với các chương trình khuyến nông, chuyển giao khoa học-kỹ thuật, nhiều hộ triển khai các mô hình sản xuất có hiệu quả. Đơn cử, chị Thiên Thị Kim Hồng, ở thôn Vụ Bổn, sau khi được vay vốn đã đầu tư nuôi bò sinh sản theo quy mô gia trại, cho thu nhập khá. Chị Nguyễn Thị Tốt, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Phước Ninh, cho biết: Hiện có 578 hội viên trong toàn xã vay số tiền trên 17,3 tỷ đồng để phát triển kinh tế hộ gia đình, qua đó giúp nhiều gia đình vươn lên thoát nghèo. Để chuyển tải hiệu quả nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước đến với hộ nghèo, cận nghèo và những đối tượng chính sách, các tổ chức nhận ủy thác luôn quan tâm đến việc phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) ở cơ sở. Đây được xem là kênh dẫn vốn trực tiếp, phục vụ các đối tượng tiếp cận nguồn vốn ưu đãi một cách nhanh nhất. Theo báo cáo, trên địa bàn huyện hiện có 189 Tổ TK&VV, các tổ làm tốt vai trò hướng dẫn thủ tục vay vốn, sử dụng đồng vốn đúng mục đích; đồng thời, kịp thời đôn đốc, nhắc nhở hộ vay trả lãi, trả nợ đúng kỳ hạn.

Hướng đến thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, thời gian tới Phòng Giao dịch NHCSXH huyện tiếp tục duy trì và nâng cao các chương trình cho vay ưu đãi, đẩy nhanh tiến độ giải ngân về chỉ tiêu cho vay hộ nghèo, cận nghèo và hộ mới thoát nghèo; tăng cường phối hợp với các địa phương thường xuyên kiểm tra, giám sát, hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn có hiệu quả.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77