TIN TỨC

NHỮNG THỰC PHẨM TRỊ BỎNG TRONG NHÀ BẾP TRONG TRƯỜNG HỢP BỎNG NHẸ.

Nếu chẳng may bạn bị bỏng nắng, đừng quá lo lắng. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng ngay các công thức chữa bỏng nắng an toàn mà vô cùng hiệu quả ngay tại nhà.

Dùng trà xanh để chữa bỏng nắng:

Những túi trà xanh có tác dụng rất lớn trong việc làm giảm thiểu tối đa tác động của cháy nắng. Các thành phần trong trà xanh có công dụng hiệu quả giúp chống viêm và làm hồi phục đáng kể các vùng da bị bỏng nắng.

Sau khi ngâm túi trà vào nước ấm, bạn hãy lấy túi trà đắp lên vùng da bị bỏng sẽ mang lại kết quả đáng ngạc nhiên.

Sử dụng lô hội chữa bỏng nắng:

Lô hội cũng là liều thuốc chữa bỏng da rất hiệu quả. Các chất gel có trong lô hội có tác dụng làm dịu, giúp da chóng liền và dưỡng ẩm tốt cho da. Bạn chỉ cần thái lát lô hội, sau đó đắp lên vùng da bị cháy nắng tầm 30 phút để lô hội phát huy tác dụng tối đa trong việc chữa bỏng da.

Chữa bỏng nắng bằng cách chườm đá lạnh:

Ngay sau khi nhận thấy da bị bỏng nắng, bạn hãy lấy một vài viên đá lạnh cho vào khăn mỏng và chườm nhẹ lên vùng da bị bỏng. Đá lạnh sẽ làm giảm nhiệt nhanh chóng cho làn da, chống sưng và hạn chế tổn thương.

Lưu ý, bạn không được dùng đá lạnh trực tiếp chà xát lên da bởi vì nó có thể gây bỏng lạnh cho da vô cùng nguy hiểm.

Dùng dưa chuột chữa bỏng nắng:

Dưa chuột có công dụng làm mát các vùng da bị cháy và giúp giảm đau đáng kể.

Để tối ưu hóa công dụng làm mát da của dưa chuột, bạn có thể cho dưa chuột vào ngăn mát của tủ lạnh và lấy ra dùng khi cần thiết. Khi bị bỏng nắng, bạn có thể lấy dưa chuột và thái lát mỏng đắp trực tiếp lên vùng da bị cháy nắng hoặc có thể dùng dưa chuột ép lấy nước, sau đó dùng tăm bông thoa lên da bị cháy. Đây được xem là cách chữa bỏng nắng nhanh chóng mà hiệu quả.

Chữa bỏng nắng bằng yến mạch:

Yến mạch cũng là một vị thuốc rất hữu hiệu trong việc điều trị bỏng nắng. Nếu bạn bị cháy nắng, bỏng nắng trên diện rộng khắp cả cơ thể, bạn có thể hòa tan bột yến mạch trong bồn tắm (sử dụng nước ấm vừa phải) sau đó ngâm mình 20 phút trong bồn tắm. Bột yến mạch sẽ nhanh chóng làm dịu cơn bỏng rát và dưỡng ẩm cho da hiệu quả.

Sử dụng sữa tươi chữa bỏng nắng rất hiệu quả:

Sữa tươi là một trong những biện pháp chữa cháy nắng rất hiệu quả và đã được sử dụng từ rất lâu. Khi bị bỏng nắng, bạn có thể pha sữa tươi vào bồn tắm nước ấm rồi ngâm mình vào đó, hoặc có thể thoa trực tiếp sữa tươi lên vùng da bị tổn thương do nắng gây ra. Vùng da bị cháy nắng sẽ nhanh chóng được làm dịu và giảm đau rát ngay tức thì.

Dùng cà chua để chữa cháy nắng:

Khi làn da của bạn bị cháy nắng, bạn hãy cắt đôi quả cà chua và trực tiếp bôi lên các vùng da bị cháy. Các thành phần có trong cà chua sẽ giúp giảm sưng, giảm ngứa do bị cháy nắng.

Dầu oải hương - phương pháp chữa cháy nắng nhanh chóng:

Oải hương là loài hoa có tính kháng khuẩn rất cao nên sử dụng dầu oải hương để chữa cháy nắng là vô cùng hiệu quả. Khi làn da trở nên mẩn đỏ và đau rát do bỏng nắng gây ra, hãy nhỏ một vài giọt dầu oải hương lên vùng da bị tổn thương rồi massage nhẹ nhàng sẽ làm giảm đau rát và dịu nhẹ da hơn.

Dầu dừa:

Trộn dầu dừa với nước cốt chanh, rồi bôi hỗn hợp này lên vết bỏng và để khô tự nhiên. Điều này rất tốt cho việc chữa lành vết bỏng vì dầu dừa chứa nhiều axit béo và vitamin E, trong khi nước cốt chanh có tính axit có thể làm mờ vết sẹo hiệu quả.

Lòng trắng trứng gà cũng có thể chữa bỏng nắng:

Sử dụng lòng trắng trứng gà để chữa cháy nắng là một trong những cách tốt nhất để làm dịu tự nhiên làn da khi tiếp xúc quá lâu với ánh nắng gay gắt của mặt trời.

Khi bị bỏng nắng, bạn hãy dùng lòng trắng trứng gà bôi trực tiếp lên vùng da bị cháy, để khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch lại với nước sẽ mang lại hiệu quả tức thì.

Khoai tây:

Những lát khoai tây là biện pháp hữu hiệu để điều trị bỏng trên tay trong thời gian ngắn vì chúng có đặc tính làm dịu và chống kích ứng. Đây là cách điều trị hiệu quả các vết bỏng nhỏ, đặc biệt là trên tay.

Trà đen:

Trà đen chứa axit tannic có thể giúp bạn giảm đau và khó chịu tại vết bỏng. Bạn lấy gạc hoặc một miếng vải ngâm vào nước trà đã pha để nguội rồi đắp lên vùng da bị bỏng.

Giấm:

Có đặc tính khử trùng và chất làm se nên giấm rất hữu ích trong việc chữa các vết bỏng nhẹ. Bạn dùng giấm pha loãng với nước để rửa sạch vùng da bị bỏng. Sau đó, hãy quấn quanh vùng da bị bỏng một miếng vải mềm đã được ngâm trong giấm và thay miếng vài sau 2-3 giờ.

Lá mã đề:

Giống như những cách điều trị bỏng trên, lá cây mã đề rất hữu ích để điều trị bỏng vì nó có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm.

Nước ép hành tây:

Nước ép hành có chứa hợp chất lưu huỳnh có thể làm giảm đau và giúp làm giảm nguy cơ mụn nước cũng như chữa bỏng.

Mật ong:

Mật ong có thể giúp chữa bỏng hiệu quả nhất, bởi nó có thể chữa lành vết bỏng và vết thương do đặc tính chống viêm và kháng khuẩn.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77