TIN TỨC

Phong trào hiến máu nhân đạo được đẩy mạnh ở Thuân Bắc

Phong trào hiến máu nhân đạo được đẩy mạnh ở Thuân Bắc

Huyện Thuận Bắc trong những năm gần đây luôn đẩy mạnh phong trào hiến máu nhân đạo (HMNĐ) tại địa phương và thu được kết quả đáng ghi nhận. Chị Hồ Thị Bích Phương, chuyên viên Hội Chữ thập đỏ huyện chia sẻ: Huyện luôn chú trọng công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên-thanh niên, CNVC-LĐ trong toàn huyện hưởng ứng phong trào HMNĐ do các cấp Hội phát động. Mới đầu, công tác HMNĐ chủ yếu nhận được sự quan tâm của cán bộ, công chức, phần lớn là đoàn viên-thanh niên, sau đó qua họ tuyên truyền đến người thân, vận động bạn bè cùng tham gia.

/hien-mau

Hiến máu nhân đạo

Huyện đã đạt và vượt các chỉ tiêu HMNĐ tỉnh giao; tính chung trong 5 năm qua, toàn huyện có 1.151 lượt người tham gia hiến máu, thu được 1.100 đơn vị máu. Riêng từ đầu năm đến nay, đã có gần 300 lượt người tham gia, thu được 157 đơn vị máu. Hiện nay, toàn huyện có 40 người là thành viên ngân hàng máu sống của tỉnh, sẵn sàng tham gia hiến máu khi cần. Có nhiều câu chuyện cảm động về việc hiến máu cứu người như chuyện một cô giáo Trường THCS Cao Bá Quát bị tai nạn giao thông, biết được thông tin đang cần máu, cán bộ, giáo viên nhà trường đã nhiệt tình tham gia hiến máu cứu sống nạn nhân; chị B.N (xã Công Hải) bị băng huyết sau khi sinh, được anh Phong (Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện) kịp thời cho máu nên đã vượt qua nguy kịch…

Nhằm phát triển phong trào hiến máu lan rộng đến với người dân, trong các cuộc họp, các địa phương thường xuyên lồng ghép tuyên truyền, giải thích về ý nghĩa, lợi ích của việc HMNĐ. Vào các ngày chủ điểm, huyện tổ chức nhiều hoạt động như: Treo băng-rôn, áp-phích về HMNĐ… Nhằm giáo dục cho học sinh về ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu, các trường học lồng ghép tuyên truyền HMNĐ bằng những hình ảnh trực quan sinh động giúp học sinh hiểu rõ. Trong phong trào, xuất hiện nhiều cá nhân, gia đình, tập thể tích cực tham gia và được tuyên dương về nghĩa cử cao đẹp này. Nổi bật là gia đình chị Đào Thị Phấn (xã Lợi Hải). Chị Phấn cho biết: Tôi đã có hơn 10 lần tham gia HMNĐ, sau mỗi đợt hiến máu, tôi thấy cơ thể mình bình thường, vì thế tôi tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè cùng tham gia. Tôi đã vận động hơn 10 người trong dòng họ tham gia HMNĐ, hy vọng có thể cùng chia sẻ khó khăn đối với bệnh nhân cần máu.

Chứng kiến nhiều hoàn cảnh bất hạnh, thấu hiểu và cảm thông đối những bệnh nhân đang cần máu nên vợ chồng anh Đào Nhật Quang đã nhiều lần tham gia hiến máu cứu người. Cả hai người cảm thấy vui khi biết được những giọt máu của mình sẽ cứu được một người khác. Một gương điển hình trong phong trào HMNĐ tại địa phương là trường hợp ông Lữ Phụng Trường, Bí thư Đảng ủy xã Lợi Hải, đã tham gia hiến máu hơn 30 lần và vận động cán bộ, người thân cùng tham gia hiến máu. Với ý nghĩa “Một giọt máu cho đi-một cuộc đời ở lại”, sau khi tham gia hiến máu, nhiều cán bộ trở thành “tuyên truyền viên”, tích cực vận động người thân, bạn bè cùng tham gia.

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77