TIN TỨC

Bỉ hỗ trợ các dự án phát triển cho hai tỉnh Nam Trung Bộ

Đại sứ Paul Jansen sẽ có chuyến thăm chính thức tại tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận (9-11/1) để tìm hiểu tình hình thực hiện dự án hợp tác phát triển tại hai địa phương.

Với chính sách “Đổi mới” và mở cửa của Việt Nam, Bỉ đã ưu tiên tập trung hỗ trợ Việt Nam trong các ngành giáo dục, y tế cộng đồng, nước, vệ sinh để khắc phục những điểm yếu trong xã hội có thể xuất hiện trong quá trình cải cách kinh tế. Và chương trình hợp tác định hướng hiện nay với tổng ngân sách tài trợ là 58 triệu Euro, Bỉ tập trung ưu tiên vào các lĩnh vực: quản trị nhà nước, quản lý nguồn nước và quy hoạch đô thị trong bối cảnh biến đổi khí hậu, tăng trưởng xanh.

Tại Ninh Thuận, sau cuộc gặp với lãnh đạo tỉnh, Đại sứ P.Jansen và đoàn sẽ tới thăm công trình kênh thoát lũ Cầu Ngòi chuẩn bị được thi công, gặp gỡ và trò chuyện với người dân hưởng lợi ở khu vực dự án “Quản lý nguồn nước tổng hợp và phát triển đô thị trong mối liên hệ với biến đổi khí hậu tại tỉnh Ninh Thuận (2014-2019)”.

Trong hơn bốn thập kỷ qua, Hợp tác Phát triển Bỉ đã hỗ trợ Việt Nam trên nhiều các lĩnh vực khác nhau: từ các dự án tập trung vào cơ sở hạ tầng sang chương trình phát triển xã hội và giảm nghèo vào thập niên 1990.

Qua 15 năm triển khai, Chính phủ Bỉ đã hỗ trợ gần 45 tỷ đồng giúp đỡ hơn 52.000 phụ nữ nghèo được tiếp cận với nguồn vốn tín dụng và các dịch vụ phát triển kinh doanh. Dự án giúp đỡ gần 10.000 phụ nữ vay vốn, từ đó thoát nghèo; nhiều tấm gương vượt khó, sử dụng nguồn vốn có hiệu quả.

Đại sứ Paul Jansen trông đợi những thay đổi tích cực tại các vùng dự án hỗ trợ của Bỉ cũng như sự cộng tác chặt chẽ và hiệu quả của chính quyền các cấp ở Bình Thuận và Ninh Thuận trong quá trình thực hiện các dự án. 

 

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77