TIN TỨC

Môi trường ô nhiễm ở Phước Diễm và Cà Ná cần sớm khắc phục

Môi trường ô nhiễm ở Phước Diễm và Cà Ná cần sớm khắc phục

Nhiều người dân phản ánh lại trong thời gian gần đây tại khu vực các thôn thuộc xã Cà Ná và Phước Diêm (Thuận Nam) môi trường có mùi hôi thối nồng nặc làm ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của người dân. Có rất nhiều trẻ em ở đây đeo vòng tay, dây chuyền bằng kim loại bạc đã tự chuyển màu từ trắng sang đen làm cho mọi người hết sức lo lắng về môi trường sống ở đây.

/xa-thai-ra-bien

Ống xả thải chợ Cà Ná xả ra biển

Người dân ở thôn Lạc Tân 1, xã Phước Diêm cho biết, hơn 7 ngày nay, môi trường ở đây có mùi hôi thối nồng nặc làm cho nhiều người lớn, trẻ em nhức đầu, ho…phải điều trị dài ngày nhưng không hết bệnh. Tại địa phương, có hiện tượng cũng khá lạ, đó là, nhiều trẻ em đeo dây chuyền bằng kim loại bạc tự nhiên chuyển màu từ trắng sang đen, tưởng là bạc giả nhưng khi đánh bóng lại, qua một đêm thì lại chuyển thành màu đen trở lại.

Nguyên nhân chính gây mùi hôi thối một phần là do đường ống xả thải của Chợ Cà Ná khi chợ đi vào hoạt động. Một người dân ở khu vực cảng, cho biết: Chợ Cà Ná đã hoạt động gần 5 tháng nay, nhưng vẫn chưa có hệ thống xử lý nước thải mà xả thải trực tiếp ra môi trường nên gây mùi hôi, thối. Còn chị Huỳnh Thị Diện ở thôn Lạc Tân 2 (Phước Diêm) bức xúc, cho chúng tôi biết, chị thuê một lô khoảng 2 m2 trong chợ để mua bán hải sản, nhưng ở khu vực này đường ống xả thải không thoát nước, lâu ngày nước ứ đọng tạo thành bùn bốc mùi hôi thối cả khu vực nên không ai tới mua hải sản. Chị mong muốn ban quản lý chợ sớm xử lý tình trạng trên.

Khi thủy triều dâng lên thì nước xả thải của chợ Cà Ná được nước biển đưa vào đầm thuộc khu vực xã Phước Diêm và Cà Ná, rồi ứ đọng lại, không thoát được. Khi thời tiết nắng nóng tạo nước dưới đầm bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của người dân địa phương.

Rất mong cơ quan chức năng sớm xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường tại đây để đảm bảo sức khỏe cộng đồng; cần tăng cường công tác quản lý hệ thống xả thải của các cơ sở kinh doanh, hộ dân gần khu vực đầm, đánh giá tác động ô nhiễm môi trường, tìm nguyên nhân bạc chuyển từ màu trắng sang đen để người dân an tâm sinh hoạt, ổn định cuộc sống.

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77