TIN TỨC

NHẬN BIẾT DẤU HIỆU CỦA CỤC MÁU ĐÔNG LÀ VÔ CÙNG QUANG TRỌNG.

Các cục máu đông hình thành trong các tĩnh mạch có thể rất nguy hiểm. Nhận biết các dấu hiệu của cục máu đông là rất quan trọng để có thể kịp thời ứng cứu, theo The Epoch Times.

Các cục máu đông là phản ứng của cơ thể trong trường hợp chảy máu. Thông thường, các vết thương nhỏ tự cầm máu là nhờ máu đông lại.

Nhưng khi hệ thống cơ thể không hoạt động tốt, cục máu đông bên trong cơ thể, có thể hình thành bên trong tĩnh mạch, gây ra những vấn đề đáng báo động.

Trong một bài báo đăng trên Tạp chí Y học Dự phòng của Mỹ, người ta ước tính rằng các cục máu đông bên trong là một vấn đề sức khỏe cộng đồng lớn ảnh hưởng đến khoảng 300.000 - 600.000 người Mỹ mỗi năm, theo The Epoch Times.

Sau đây là 8 triệu chứng phổ biến của cục máu đông bạn cần biết để chữa trị kịp thời:

Nhức đầu dữ dội hoặc nhức đầu mạn tính:

Nhức đầu xảy ra tùy lúc, nhưng trong trường hợp đau đầu nghiêm trọng và dai dẳng hơn, uống thuốc không khỏi, nên hỏi ý kiến bác sĩ. Nó có thể liên quan đến cục máu đông trong não.

Khó thở:

Nếu cảm thấy khó thở, cùng với cảm giác mạch đập yếu và không đều trong lồng ngực, thậm chí chóng mặt và tim đập nhanh, đây có thể là dấu hiệu của cục máu đông trong phổi.

Đau ngực và thở nặng nề:

Các cục máu đông trong phổi rất nguy hiểm, và đó là lý do tại sao bạn không bao giờ nên bỏ qua cơn đau ngực kèm theo hơi thở nặng nề. Một cục máu đông trong phổi có thể nhanh chóng gây tử vong, vì vậy nếu bạn gặp các triệu chứng như vậy, đừng bỏ qua nó, theo The Epoch Times.

Ho mà không bị cảm:

Nếu ho kéo dài trong một thời gian dài và bạn không bị bệnh, hãy chú ý đến dấu hiệu này, vì đó cũng có thể là triệu chứng của cục máu đông. Loại ho này có thể đi kèm với nhịp tim nhanh, khó thở hoặc đau ngực. Đừng bỏ qua những triệu chứng này, theo The Epoch Times.

Phù chân:

Khi một chân bắt đầu phù lên, đây có thể là dấu hiệu của huyết khối tĩnh mạch sâu. Đây là loại đông máu xảy ra khi ô xy không thể đến các cơ quan, gây ra lưu thông máu kém, khiến chân bị phù lên.

Nôn hoặc tiêu chảy:

Nếu nôn mửa và tiêu chảy kéo dài trong một thời gian dài, và không có bất kỳ lý do rõ ràng nào, thì điều này có thể là do có cục máu đông trong bụng.

Đường màu đỏ dọc theo tĩnh mạch:

Các vệt đỏ trên da chạy dọc theo chiều dài của tĩnh mạch cũng có thể gây lo ngại, đặc biệt là nếu cảm thấy ấm hơn các khu vực khác trên cơ thể, khi chạm vào. Đó có thể là một dấu chỉ của cục máu đông, và bạn nên đi khám ngay lập tức nếu bạn nhận thấy điều này, theo The Epoch Times.

Đau và yếu chân:

Đau và yếu chân có thể là dấu hiệu sớm của cục máu đông. Nếu không bị chấn thương hay không có lý do nào khác, thì đó có thể là dấu hiệu của huyết khối tĩnh mạch sâu. Chân đau, chuột rút, hoặc có thể bị đau khi chạm vào đều có thể là dấu hiệu của huyết khối tĩnh mạch sâu, theo The Epoch Times.

Nếu gặp bất kỳ triệu chứng nào ở trên, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Với việc phát hiện sớm, bạn có thể được chữa trị kịp thời và có khả năng giải quyết được tình trạng cục máu đông này. Ngay cả khi không phải là cục máu đông, bạn có thể hiểu rõ hơn về các chứng bệnh của mình.

Ngoài ra, biết những dấu hiệu này có thể cứu người thân và bạn bè của bạn.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77