TIN TỨC

GIẢI PHÁP CHO BÊNH NHÂN HUYẾT ÁP THẤP TẠI NHA.

Huyết áp thấp có thể gây chóng mặt, nôn mửa và ngất xỉu, thậm chí cũng có thể đe dọa tính mạng.

Tình trạng này được gây ra bởi nhiều lý do, chẳng hạn như các vấn đề về tim, nội tiết, mất nước và thiếu chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống, thuốc men, mất máu hoặc mang thai. Bạn cần một số loại thực phẩm và đồ uống giúp tăng huyết áp luôn có sẵn tại nhà.

1. Mật ong

Mật ong là một trong những biện pháp tự nhiên tốt cho huyết áp thấp. Nếu bạn cảm thấy chóng mặt do huyết áp thấp, hãy dùng mật ong để có hiệu quả ngay lập tức.

Trộn hai muỗng canh mật ong trong một cốc nước. Thêm một chút muối vào nó và uống hỗn hợp này.

2. Nước

Phương thuốc đầu tiên cho huyết áp thấp là uống nước. Đôi khi, huyết áp thấp có thể là do mất nước.

Nếu cơ thể bạn bị mất nước do nóng, nôn hoặc tiêu chảy thì hãy uống nước ngay lập tức. Bạn cũng có thể tiêu thụ trái cây có chứa nhiều nước như dưa hấu, cam…

3. Cà phê đen

Nếu bạn cảm thấy bị hạ huyết áp và chóng mặt, hãy uống khoảng nửa tách cà phê. Chất caffeine có trong cà phê đen giúp tăng huyết áp ngay lập tức.

4. Nho khô

Giàu kali, đây là một trong những giải pháp tốt nhất cho huyết áp thấp. Ngâm khoảng 10-20 quả nho khô trong nước qua đêm. Ăn nho khô vào buổi sáng cũng như uống nước mà nó đã được ngâm trong khoảng một tuần để điều chỉnh huyết áp của bạn.

5. Nước ép củ cải đường

Nước ép của củ cải đường cực kỳ hữu ích trong việc tăng huyết áp. Đây là một trong những biện pháp khắc phục tại nhà tốt nhất cho huyết áp thấp.

6. Lựu

Lựu là một trong những biện pháp tự nhiên được sử dụng nhiều nhất để hạ huyết áp, bởi nó giúp cải thiện mức huyết áp của bạn.

Bạn có thể tiêu thụ nó theo những cách khác nhau để duy trì huyết áp như ăn trực tiếp hoặc nước ép.

7. Muối

Đây là một trong những biện pháp khắc phục tại nhà nhanh chóng cho huyết áp thấp.

Lấy một cốc nước và thêm một 1/2 muỗng cà phê muối vào đó. Uống này hai lần một ngày, nếu bạn liên tục bị huyết áp thấp.

8. Sữa hạnh nhân

Tiêu thụ sữa hạnh nhân có thể giúp tăng mức huyết áp thấp của bạn. Sự hiện diện của các chất béo thiết yếu như axit béo Omega-3 hỗ trợ cơ thể bạn lấy lại cân bằng lượng đường trong máu.

9. Lá húng quế

Phương thuốc thảo dược này rất hiệu quả trong việc chữa huyết áp thấp. Nghiền nát 10-15 lá húng quế rồi lọc lấy nước cốt của nó và trộn với một thìa mật ong và uống nó vào buổi sáng.

10. Cam thảo

Được sử dụng trong y học cổ truyền để tăng huyết áp ở những người bị tụt huyết áp, rễ cam thảo có lợi cho việc kiểm soát huyết áp thấp.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77