TIN TỨC

Tăng sức bật cho ngành du lịch Ninh Thuận

Nằm trong cụm du lịch quốc gia thuộc tam giác Đà Lạt - Nha Trang - Phan Thiết, với khí hậu tiểu Tây Á độc đáo, Ninh Thuận có nhiều vùng sinh thái, khí hậu khác biệt như vùng biển, đồng bằng, trung du và miền núi gắn liền với nhiều tiềm năng có thể khai thác, đặc biệt là du lịch.

Cơ hội và thách thức:

Ngành du lịch đang khiến Ninh Thuận trở thành điểm đến hấp dẫn và thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Trong 5 năm gần đây, Ninh Thuận tăng trưởng liên tục về lượt khách và doanh thu. Qua thống kê, số lượng phòng nghỉ trên địa bàn tỉnh đạt 65% - 80% công suất, riêng trong dịp hè 2018 và các ngày nghỉ cuối tuần thì công suất đạt 100% tại các cơ sở lưu trú ven biển. Một trong những yếu tố lý giải sức bật của du lịch Ninh Thuận những năm gần đây là sự phát triển du lịch với tốc độ chóng mặt của các vùng lân cận.

Với chiến lược liên kết vùng để phát triển du lịch, trong bối cảnh các điểm “nóng” du lịch Nha Trang, Đà Lạt đang ngày một quá tải, cơ hội thị trường của Ninh Thuận là vô cùng lớn. Năm 2017, Nha Trang tăng 4 hạng, trở thành điểm đến thứ 3 trong du lịch biển đảo chỉ sau Phuket và Bali. Theo thống kê từ Sở Du lịch, 6 tháng đầu năm 2018, Khánh Hòa đón 3,2 triệu lượt khách lưu trú, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2017. Lượng khách đổ vào Khánh Hòa ngày một tăng đặc biệt vào những dịp lễ tết với hơn trăm chuyến bay lên xuống mỗi ngày gây nên cảnh dồn ứ khách.

Các nhà đầu tư vào cuộc:

Để tháo gỡ vướng mắc về việc thiếu cơ sở lưu trú hay các sản phẩm du lịch đặc thù, Ninh Thuận tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, dành các ưu đãi cao nhất cho nhà đầu tư tại các vùng trọng điểm phát triển du lịch nhằm biến nơi đây trở thành điểm đến an toàn, thân thiện với nhiều trải nghiệm thú vị.

Đồng hành cùng lãnh đạo tỉnh, nhiều doanh nghiệp cũng đang nỗ lực thúc đẩy du lịch Ninh Thuận phát triển. Một loạt dự án du lịch có quy mô lớn đã và đang được triển khai trên địa bàn như Mũi Dinh Ecopark, Sunbay Park Hotel & Resort, Ninh Chữ Sailing Bay, bên cạnh các dự án hiện đang hoạt động rất thành công như Amanoi, Tanyoli…

Sở hữu cơ hội thị trường tiềm năng, tài nguyên sẵn có phong phú, cùng với sự vào cuộc của các nhà đầu tư, Ninh Thuận sắp tới sẽ trở thành điểm sáng mới trên bản đồ du lịch.

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77