TIN TỨC

THAY ĐỔI QUAN ĐIỂM VỀ CHẤT LƯỢNG THỰC PHẨM TRUYỀN THỐNG.

Thực phẩm là một phần thiết yếu để duy trì sự sống nhưng có những sự thật thú vị mà bạn chưa hề biết tới. Chính vì vậy, chúng tôi đã tổng hợp lại danh sách đặc biệt về những điều sẽ khiến bạn tò mò và thay đổi quan điểm về thực phẩm truyền thống.

Lượng calo hiển thị trên bao bì có thể không chính xác:

Vấn đề ở đây là hệ thống đo calo đã lỗi thời. Ví dụ, nó không tính đến việc mỗi cá nhân sẽ có khả năng hấp thụ mức độ calo khác nhau. Gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng hạnh nhân có lượng calo ít hơn 20% và hạt rẻ cười ít hơn 5% so với nghiên cứu ban đầu.

Sốt cà chua có thể sản xuất mà không cần cà chua:

Mặc dù cà chua có giá thành rẻ (khi so sánh với Wasabi), nhưng chúng thường được thay thế bằng các thành phần rẻ hơn, như sốt táo, các chất làm đặc khác, phẩm màu và các chất phụ gia khác. Để phân biệt một loại sốt cà chua rẻ, trước tiên hãy nhìn vào màu của nó – có màu đỏ hoặc đỏ đậm. Trên thực tế, sốt cà chua thật không nên quá nhiều nước.

Tại sao bánh quy giòn lại có lỗ:

Những lỗ tròn nhỏ trên bánh quy không phải để trang trí. Thực ra chúng có tác dụng đảm bảo cho miếng bánh được nướng đúng cách. Nếu không chúng sẽ không được mỏng và giòn. Tiết lộ thêm cho bạn rằng, những chiếc cốc đầu tiên được sản xuất ở Mỹ cũng có những lỗ thủng được làm bằng tay. Con số những lỗ thủng trên cốc là 13, tương ứng với số bang của Mỹ tại thời điểm đó.

Loại pizza đắt nhất trên thế giới:

Thành phần của chiếc bánh pizza đắt nhất thế giới này bao gồm nấm cục, trứng cá muối Ossetra, pho mát Stilton và lá vàng mỏng 24K. Thật khó để đoán xem hương vị của nó có đáng tiền hay không. Nhưng nếu bạn có 2.700 đô-la Mỹ, bạn có thể thử món này tại nhà hàng Industry Kitchen ở New York.

Việc trồng thực vật biến đổi gen GMO được cho phép ở hầu hết các quốc gia trên thế giới:

Ở phần lớn các nước trên thế giới, thực vật biến đổi gen có thể được trồng mà không có bất kỳ hạn chế nào bởi vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy các loại cây trồng này có hại hơn các loại cây tự nhiên. Các loại thực phẩm biến đổi gen phổ biến nhất là đậu nành, ngô, bông, cải dầu và củ cải đường.

Giấm thơm balsamic thật không bao giờ có giá rẻ:

Giấm thơm balsamic truyền thống được sản xuất từ nước ép nho trắng vừa mới thu hoạch, đun sôi để cô đặc, sau đó ủ lên men ít nhất trong 3 năm (loại tốt nhất lên đến 100 năm). Tất nhiên, quá trình sản xuất phức tạp như vậy ảnh hưởng đến giá của nó. Đó chính là lý do tại sao nếu mua được một chai giấm balsamic chỉ với giá vài đôla Mỹ, bạn có thể chắc chắn đó không phải là hàng thật.

Bánh quy may mắn (Fortune cookies) không phải bắt nguồn từ Trung Quốc:

Những chiếc bánh quy may mắn dễ thương này thường được xem là một phần của ẩm thực Trung Quốc. Nhưng sự thật lại không phải vậy. Bạn sẽ không tìm được chúng ở Trung Quốc. Bởi trên thực tế, bánh quy may mắn được người Mỹ gốc Nhật (không phải người Trung Quốc) phát minh ở San Francisco.

Wasabi chất lượng:

Wasabi thật chỉ có thể tìm thấy ở Nhật Bản, nơi nó được trồng dưới những điều kiện nhất định: có nước chảy và nhiệt độ từ 10-17 độ C. Rễ Wasabi được ủ trong 3-4 năm và 1 pound (453 gram) Wasabi thật có giá cao hơn 100 đôla Mỹ. Đó là lý do tại sao họ thường sử dụng Wasabi giả bên ngoài Nhật Bản, thứ được chiết xuất từ cây ngải hương, bột mù tạc, tinh bột và màu thực phẩm màu xanh lá cây.

Chúng ta ăn cả côn trùng mà không hề hay biết:

Màu thực phẩm Carmine, hay còn gọi là E120, được sử dụng để thêm màu đỏ cho các sản phẩm ăn uống. Nhưng không phải mọi người đều biết rằng sản phẩm Carmine được sản xuất từ axit carmine, do một loại côn trùng tạo ra.

Dầu Canola và dầu hạt cải là hai sản phẩm giống nhau:

Tên gọi “canola” trên thực tế có nghĩa là Canadian Oil, Low Acid (dầu Canada, axit thấp). Nó chỉ khác với dầu hạt cải thông thường ở lượng axit erucic (lên đến 2%), chất hữu cơ không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến vị giác mà còn có độc cho tim.

Một số thực phẩm có thể biến mất mãi mãi:

Thật không may, do hiện tượng ấm lên toàn cầu và các yếu tố tiêu cực khác, một số thực phẩm đang trên bờ vực tuyệt chủng, bao gồm:

Một số loại táo nhất định cần mùa đông lạnh hơn.

Bơ: Do bởi việc trồng loại cây này không mang lại nhiều lợi nhuận, để thu hoạch 1 pound (453 gram) bơ cần đến 492 lít nước.

Chuối: Bị ảnh hưởng bởi dịch nấm khiến cây bắt đầu chết nhanh chóng.

Mật ong: Trong những năm gần đây, số lượng các đàn ong đã giảm đáng kể. Lý do là các loại ve từ châu Á, thuốc trừ sâu và các nguồn dinh dưỡng nuôi sống bầy ong.

Sô-cô-la: Theo các nhà khoa học, chất lượng hạt cacao đã giảm đáng kể trong những thập niên gần đây, do đó việc thu hoạch từ cây trồng này đã giảm đi một nửa.

Các loại kẹo nhai trái cây có chứa cùng loại sáp như sáp của ôtô:

Ngoài gelatine, phẩm màu và các thành phần khác, kẹo dẻo trái cây còn có chứa sáp carnauba, một loại sáp từ lá cây cọ. Loại sáp tương tự này được sử dụng cho sáp ôtô, sáp đồ gỗ và thậm chí còn được sử dụng trong ngành công nghiệp làm đẹp.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77