TIN TỨC

Bị trĩ nên tránh các loại thức ăn nào

Bị trĩ nên tránh các loại thức ăn nào

Tuy bệnh trĩ  không ảnh hưởng tới tính mạng nhưng khiến người bệnh rất khó chịu, ảnh hưởng tới chất lượng sống. Thay đổi chế độ ăn uống là cách hiệu quả để giảm thiểu các triệu chứng bệnh trĩ. Sau đây là điều cần tránh trong chế độ ăn khi bạn đang bị bệnh này để không làm nặng thêm các triệu chứng:

/benh-tri

Trị bệnh với lá sống đời

Đồ cay nóng: Nếu bạn đang bị táo bón mạn tính và bệnh trĩ, thực phẩm cay là kẻ thù lớn nhất của bạn. Vì vậy bằng mọi cách hãy tránh xa những thực phẩm này.

pho-mát: Ăn nhiều pho mát sẽ khiến cho tình trạng bệnh của trầm trọng hơn. Chỉ nên ăn 1-2 lần/tuần và ăn cùng với sa lát hoặc sandwich vì chất xơ có thể giúp tiêu hoá tốt.

Thịt: Thịt, đặc biệt là thịt đỏ khiến cho việc tiêu hoá khó khăn hơn. Nếu bạn nhận thấy có máu trong phân và liên tục bị táo bón, bạn nên chuyển sang chế độ ăn chay một thời gian.

Rượu: Nếu bạn có thói quen nhậu nhẹt thường xuyên thì nên dừng lại. Rượu gây ra tình trạng mất nước, từ đó gây ra táo bón và các triệu chứng bệnh trĩ.

Các loại thức ăn chế biến sẵn và chiên rán: Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người không có thời gian chế biến thức ăn và phải dùng thực phẩm chế biến sẵn. Những thực phẩm này khiến cho tình trạng táo bón trở nên nghiêm trọng.

Caffein: Đây là tin không vui cho những người bị bệnh trĩ. Caffein được cho là gây kích ứng dạ dày và mất nước nếu bạn có thói quen uống 6-8 cốc cà phê mỗi ngày. Hãy chuyển sang uống trà xanh để việc tiêu hoá được tốt hơn.

Thuốc nhuận tràng: Dùng thuốc nhuận tràng thường xuyên khiến cho tình trạng bệnh trầm trọng hơn.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77