TIN TỨC

Nông dân khóc ròng vì lúa phơi nảy mầm

Lúa phơi trên tỉnh lộ bị nảy mầm vì gặp mưa kéo dài trong những ngày qua, nông dân khóc ròng. Mưa kéo dài, lúa phơi trên tỉnh lộ 705 (Ninh Thuận) nảy mầm, khiến nông dân không thể bán được.

Dọc tỉnh lộ 705, đoạn đi qua địa bàn xã Xuân Hải, H.Ninh Hải (Ninh Thuận) người đi đường ngạc nhiên khi thấy lúa phơi trên đường nảy mầm, còn nông dân thì khóc ròng.

Người dân địa phương cho biết, hiện trên địa bàn không có máy sấy lúa nên đến mùa gặt, hầu hết bà con đều đưa ra tỉnh lộ 705 để phơi và cân bán cho thương lái.

Lúa phơi trên tỉnh lộ bị nảy mầm vì gặp mưa kéo dài 

Ông Bùi Văn Thanh, ở xã Xuân Hải, H.Ninh Hải cho biết, trong vụ mùa năm 2018, gia đình ông xuống giống được 2 ha. Cách đây khoảng tuần, thấy trời nắng đẹp, gia đình ông Thanh gặt được hơn 15 tấn lúa.
Sau khi đưa hạt lúa đi phơi thì trời đổ mưa, kéo dài liên tục 5 ngày, nên toàn bộ 15 tấn lúa của gia đình ông Thanh đều nảy mầm.“Lúa cắt một tuần nay rồi, không có sân phơi nên đổ ngoài đường mà trời cứ mưa liên tục làm hạt lúa nảy mầm. Giờ không biết bán cho ai”, ông Thanh rầu rĩ nói.

Ông Nguyễn Văn Vui (thôn An Nhơn, xã Xuân Hải, H.Ninh Hải) cho biết gia đình ông trồng 2 ha lúa. Mấy ngày trước, thương lái đưa giá thu mua 4.700 đồng/kg lúa. Nhưng giờ thương lái lắc đầu hết vì hạt lúa nảy mầm.

Có hộ dân đợi nắng ráo rồi gặt, nhưng mưa vấn kéo dài.

Lúa bị nảy mầm khi chưa kịp gặt

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Ninh Thuận cho biết hiện có hàng ngàn hecta lúa vụ mùa đang đến lúc thu hoạch. Nhưng do ảnh hưởng bão số 1, mưa còn kéo dài, nhiều nơi chưa có máy sấy lúa.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77