TIN TỨC

Tăng cường hệ miễn dịch bằng thực phẩm.

Không khí lạnh và khô của mùa đông khiến hệ miễn dịch của con người thường yếu hơn, do đó, chúng ta dễ mắc phải một số bệnh.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tăng cường hệ miễn dịch bằng những thực phẩm dưới đây:

Trái cây giàu vitamin C

Trái cây giàu vitamin C: có chứa chất chống oxy hóa có thể bảo vệ hệ thống miễn dịch, phòng ngừa bệnh nhiễm trùng và tổn hại do các gốc tự do.

Gừng: Có khả năng diệt vi khuẩn do tính chất kháng khuẩn, có tính sinh nhiệt, có thể làm ấm cơ thể ngay tức thời.

Ớt: Khi các triệu chứng cúm xuất hiện, bạn hãy thử các món ăn kết hợp với ớt cayenne. Ớt cayenne chứa capsaicin giúp đánh bại cảm lạnh.

Nấm: Chứa nhiều vitamin B và chất chống oxy hóa đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch. Trong nấm chứa 90% là nước, vì vậy ăn nấm trong mùa đông sẽ giúp bạn không bị mất nước, tránh được hiện tượng da khô.

Súp gà: Giàu khoáng chất như phốt pho, magiê, lưu huỳnh... và các axit amin giúp cơ thể chống viêm, tăng cường sức đề kháng.

Trà xanh: Không chỉ hiệu quả giảm cân, mà chất chống oxy hóa mạnh giúp tăng cường hệ miễn dịch và tăng sự trao đổi chất.

Cá hồi: Có chứa axit béo omega-3 tăng cường sức đề kháng, vitamin E và canxi. Đây là một trong những loại cá có nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin D. 

Tỏi: Được biết đến có tính chống viêm và kháng khuẩn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

Quế: Là một trong những gia vị thích hợp trong mùa đông. Quế làm giãn mạch tự nhiên giúp tăng tuần hoàn máu trong những ngày đông lạnh,...

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77