TIN TỨC

Tác dụng chữa bệnh ‘tuyệt vời’ chỉ với 1 củ hành tây

Không chỉ là một món ăn ngon, bổ dưỡng, hành tây còn là một loại ‘thần dược’ giúp phòng tránh và ngăn ngừa nhiều chứng bệnh khác nhau.

Loại thực phẩm này có vị hắc khiến bạn chảy nước mắt khi cắt là do hợp chất lưu huỳnh, đây cũng là lý do mang đến cho hành tây vô số các lợi ích tới sức khỏe. 

Ngăn ngừa tiểu đường: Một củ hành tây chứa 27% lượng biotin tác động tích cực đến sức khỏe, giúp chống lại các triệu chứng liên quan đến bệnh tiểu đường loại 2.

Tăng cường hệ miễn dịch: Do hàm lượng polyphenol cao, hành tây có thể thúc đẩy khả năng miễn dịch bằng cách bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do.

Bảo vệ tim mạch: Hành tây đóng vai trò như một chất chống đông máu, ngăn ngừa bệnh xơ cứng động mạch và có tác dụng bảo vệ, chống bệnh tim mạch.

Chống lại ung thư: Các thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ trong hành tây giúp hạn chế sự hình thành các gốc tự do, nguyên nhân gây ra các tế bào ung thư. Hành tây cũng được xem như là một vị thuốc làm tăng khả năng sinh dục khá hiệu quả tương tự như Viagra.

Giảm cholesterol xấu: Các nhà nghiên cứu phát hiện tiêu thụ nửa củ hành tây mỗi ngày có thể giúp tăng lượng cholesterol HDL tốt lên đến 30%.

Bảo vệ răng: Hành tây có thể khiến hơi thở có mùi, nhưng bù lại nó giúp cải thiện sức khỏe răng miệng (loại bỏ vi khuẩn).

Giúp mọc tóc: Hành tây rất giàu lưu huỳnh - chất dinh dưỡng thiết yếu trong việc thúc đẩy tăng trưởng tóc.

Chữa cảm lạnh: Hỗn hợp nước ép hành tây và mật ong có tác dụng làm tiêu đờm, chống lại bệnh cảm lạnh thông thường.

Ngừa loãng xương: Với nguồn canxi dồi dào.

Giảm táo bón mạn tính: Cải thiện tình trạng đầy hơi khó tiêu sau ăn.

Hành tây điều trị nôn mửa: Hành tây cũng có tác dụng ngăn chặn các cơn buồn nôn rất hiệu quả khi kết hợp cùng trà Bạc Hà.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77