TIN TỨC

Những lợi ích khi ăn cà rốt

Những lợi ích khi ăn cà rốt

Củ cà rốt là loại thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là cho đôi mắt và đường tiêu hóa của bạn. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn cà rốt mỗi ngày và dưới đây là lý do:

/loi-ich-khi-an-ca-rot

Những lợi ích khi ăn cà rốt

1. Cải thiện thị lực: Cà rốt rất giàu beta-caroten, được chuyển hóa thành vitamin A trong gan. Loại vitamin A này giúp cải thiện thị lực. Beta-caroten có trong cà rốt giúp bảo vệ mắt khỏi thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể do tuổi già.

2. Ổn định và duy trì huyết áp: Cà rốt chứa lượng natri vừa phải, giúp duy trì huyết áp ở mức thích hợp trong cơ thể. Đối với những người ăn cà rốt thường xuyên, huyết áp sẽ được duy trì ổn định và trong tầm kiểm soát.

3. Ngừa bệnh ung thư: Theo các nghiên cứu mới nhất, ăn nhiều cà rốt làm giảm nguy cơ ung thư gan, ung thư phổi và ung thư đại tràng. Điều này là do chất falcarinol được tìm thấy trong cà rốt có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư.

4. Mang đến làn da đẹp và khỏe mạnh: Cà rốt chứa một lượng vitamin A lớn giúp mang đến cho bàn làn da sáng đẹp. Thiếu vitamin A có thể khiến da và tóc trở nên khô. Cà rốt giúp loại bỏ nguy cơ khô da và các nếp nhăn trên mặt.

5. Phòng nguy cơ bệnh tim: Do chứa hàm lượng cao carotenoid, cà rốt  có tác dụng phòng bệnh tim. Ngoài carotenoid, alpha-carotenen và lutein có trong cà rốt cũng giúp tim khỏe mạnh.

6. Loại bỏ độc tố: Do chứa nhiều chất chống oxy và vitamin A, cà rốt có thể giúp thải độc cho cơ thể. Vitamin A giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ hể và giảm tích tụ mỡ trong gan.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77