TIN TỨC

Phòng ngừa ngộ độc thực phẩm mùa hè với các biện pháp sau

Phòng ngừa ngộ độc thực phẩm mùa hè với các biện pháp sau

Trong mùa hè chúng ta thường gặp vấn đề về ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, sốt nhẹ, đau đầu. Để phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, hãy lưu ý một số nguyên tắc sau:

/ngua-ngo-doc-thuc-pham

Ngừa ngộ độc thực phẩm trong mùa hè

Nấu chín thịt: Thịt là nơi trú ngụ của nhiều mầm bệnh, ví dụ vi khuẩn E.coli thường có trong thịt bò. Nếu không được nấu chín, các mầm bệnh vẫn sống sót và dẫn tới ngộ độc.

Giữ vệ sinh: Giữ vệ sinh là một nguyên tắc cơ bản để đảm bảo sức khỏe và việc này đặc biệt quan trọng trong mùa hè. Bạn hãy giữ vệ sinh tốt, rửa tay trước và sau mỗi bữa ăn. Đảm bảo vệ sinh khi chế biến thực phẩm.

Đặt nhiệt độ tủ lạnh phù hợp: Nên bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh. Nhiệt độ nên đặt ở khoảng 5 độ để đảm bảo thực phẩm không bị hư hỏng.

Bổ sung probiotic: Các sản phẩm bổ sung probiotic là lựa chọn lý tưởng cho ngày hè. Probiotic hỗ trợ tiêu hóa, phòng ngừa bệnh tật và giúp tăng cường miễn dịch.

Không ăn quá nhiều: Ăn quá nhiều tạo gánh nặng cho hệ tiêu hóa và gây cảm giác khó chịu. Hãy luôn nhớ rằng chất lượng bữa ăn quan trọng hơn số lượng.

Tránh ăn uống ngoài đường: Thức ăn ngoài đường thường không đảm bảo vệ sinh. Thời tiết nóng ngày hè và vệ sinh không đảm bảo là điều kiện lý tưởng để các mầm bệnh sinh sôi. Vì vậy, bạn hãy tránh ăn uống bên ngoài.

Không tự dùng thuốc: Ngộ độc thực phẩm là một vấn đề nghiêm trọng, không nên tự ý dùng thuốc mà hãy tới gặp bác sĩ để được điều trị tốt nhất.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77