TIN TỨC

Hoa thì là vươn mình giữa vùng khô hạn

Hoa thì là vươn mình giữa vùng khô hạn

Có mặt tại vùng giáp ranh giữa xã Xuân Hải (Ninh Hải) và xã Phước Trung (Bác Ái) vào mùa khô hạn đầu tháng 2, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng khi giữa vùng khô hạn xuất hiện cánh đồng hoa Thì là đang khoe sắc, nở bông vàng rực cả một vùng.

Du khách tham quan đồng hoa thì là

Cánh đồng hoa Thì là của trang trại gia đình ông Võ Chi, ngoài việc trồng cây Thì là để thu hoạch hạt thì trang trại còn kết hợp mô hình du lịch sinh thái cho khách vào tham quan. Để giữ cánh đồng hoa xanh tốt, đặc biệt là vào mùa khô hạn thiếu nước như hiện nay, trang trại ông Chi không ngừng tìm kiếm các con suối để bắt đường ống dẫn nước về vùng sản xuất, tìm kiếm mạch nước ngầm đào ao tích trữ nước để tưới cho cánh đồng hoa.

Trang trại có diện hơn 14ha trồng nhiều loại cây, hoa khác nhau, tôi kết hợp làm mô hình du lịch sinh thái. Với diện tích trồng cây Thì là hơn 1ha, sau 3 tháng chăm sóc, hiện nay cánh đồng Thì là đang bắt đầu ra hoa nở rộ, vào dịp cuối tuần, trang trại có hàng trăm lượt khách đến thưởng ngoạn, chụp ảnh.

Để giữ cánh đồng hoa tươi tốt ông Chi đã đầu tư nguồn vốn khá cao cho việc bắt đường ống dẫn nước từ các con suối về vùng sản xuất, đào ao tích trữ nước tưới cho cánh đồng hoa. Ngoài ra, trang trại còn trồng nhiều loại cây ăn trái như: ổi, bưởi da xanh, quýt... để du khách có thể trải nghiệm vào vườn cây ăn quả rồi tự tay lựa chọn những quả ưng ý nhất hái về làm quà.

Đi vào trang trại với hoa thì là hai bên đường cây cối khô cằn cùng những bụi xương rồng nhấp nhô đặc trưng của vùng khô hạn, nhưng khi tiến sâu vào bên trong là cả một cánh đồng hoa Thì là vàng rực. Dưới ánh nắng mặt trời, những bông hoa li ti có màu vàng tươi trải dài cả một vùng, tỏa hương thoang thoảng hòa vào trong gió rất dể chịu đã níu chân du khách bạn bè gần xa. Chị Nguyễn Thị Kim Nho, Tp. Phan Thiết (Bình Thuận) đang cùng với nhóm bạn chụp ảnh lưu niệm, chia sẻ: Được xem trên các trang mạng xã hội các bạn ở Ninh Thuận chụp ảnh với cánh đồng hoa Thì là rất đẹp nên tôi cùng các bạn đến đây chiêm ngưỡng, thích thú ngắm hoa và thả mình vào thiên nhiên.

Nằm giữa vùng khô hạn, nhưng cây Thì là vẫn ra hoa đầy sức sống, vươn mình khoe sắc vàng mênh mông cả một vùng. Để được thành quả đó là sự cố gắng của người chủ trang trại khi luôn căng mình chống hạn với mong muốn phủ xanh vùng đất bằng những loài hoa và cây ăn trái để thay thế những bụi xương rồng đầy gai nhọn với một màu xanh bạt ngàn

mủ trôm , nho khô , du lịch phan ranghạt éhạt đười ươi

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77