TIN TỨC

Đời sống của lao động nữ được tích cực chăm lo

Đời sống của lao động nữ được tích cực chăm lo

Hiểu được sự vất vả của người lao động (NLĐ) khi phải thường xuyên tiếp xúc, làm việc trong môi trường độc hại, nguy hiểm, những năm qua, Ban lãnh đạo cũng như tổ chức công đoàn Công ty TNHH TM-DV&SX Nam Thành luôn quan tâm, có nhiều hoạt động, việc làm thiết thực bảo đảm việc làm, thu nhập, chăm lo tốt đời sống cho NLĐ, đặc biệt là lao động nữ.

/lao-dong-nu

Lao động nữ trong giờ làm việc tại công ty

Làm công nhân Đội vệ sinh môi trường Công ty TNHH TM-DV&SX Nam Thành đã nhiều năm , đối với chị Đỗ Thị Thu Hiền, mỗi ngày được đến công ty làm việc là một niềm vui. Vui vì không chỉ ý thức được ý nghĩa công việc mình đang làm, mà ở công ty, chị luôn được sống trong tình cảm, sự quan tâm của anh chị em trong đơn vị. Chị Hiền chia sẻ: Hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn, chồng bị bệnh thận không lao động nặng được. Hầu như mọi công việc cho đến chi phí trang trải cuộc sống gia đình, nuôi con ăn học đều do tôi gánh vác. Hiểu rõ khó khăn của tôi, CĐCS cùng với lãnh đạo đã đứng ra vận động anh chị em trong công ty ủng hộ tôi một khoản tiền để có thêm chi phí chữa bệnh cho chồng, đồng thời luôn động viên tôi về mặt tinh thần, tạo động lực giúp tôi vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và làm tốt nhiệm vụ của mình.

Một công nhân của công ty cũng có hoàn cảnh tương tự là chị Lê Thị Kiến. Chồng chị là thương binh bị hỏng 2 mắt, mọi công việc trong gia đình hầu như chị Kiến phải gánh vác. CĐCS và các anh chị em thường xuyên đến động viên; những lúc ngặt nghèo quyên góp tiền để giúp chị vượt qua khó khăn…

CĐCS đơn vị có gần 300 đoàn viên, trong đó hơn 150 là lao động nữ. Để làm tốt vai trò, nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ đời sống cho chị em, Ban Nữ công cũng như CĐCS luôn xác định cần phải làm tốt vai trò cầu nối, thường xuyên đi sâu, đi sát, quan tâm, theo dõi tình hình tư tưởng, tổ chức các cuộc đối thoại để phát hiện những khó khăn của chị em và có giải pháp hỗ trợ kịp thời... Ngoài ra, BCH CĐCS thường xuyên tham mưu cho chính quyền thực hiện tốt các chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ nói chung và lao động nữ nói riêng như: tiền lương, BHYT. BHXH, BHTN, phụ cấp độc hại, chế độ thai sản…; đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động chị em chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, luôn có ý thức tổ chức kỷ luật, nghiêm chỉnh chấp hành nội quy, quy chế của đơn vị… Đặc biệt, BCH CĐCS đã thương lượng với chủ doanh nghiệp thống nhất đưa nhiều nội dung về chế độ, chính sách có lợi cho chị em vào thỏa ước lao động tập thể, điển hình như mỗi khi có đoàn viên gặp hoạn nạn, hiếu hỷ, công ty sẽ tổ chức đi thăm và hỗ trợ ít nhất 500 ngàn đồng/lần/trường hợp; đối với lao động nữ sinh con đầu lòng ngoài chế độ thai sản theo quy định của pháp luật, còn được nghỉ thêm 1 tháng mà vẫn được hưởng lương; lao động nữ có con nhỏ dưới 12 tháng được về trước 2 giờ làm việc mà vẫn nhận đủ lương. Đối với những công nhân lao động làm việc tại Nhà máy xử lý rác thải còn được tổ chức ăn trưa, với thực đơn bảo đảm chất dinh dưỡng giúp tái tạo sức lao động để làm tốt công việc. Công ty luôn chú trọng đầu tư máy móc thiết bị, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm hạn chế tiếng ồn, xử lý mùi hôi và bụi để cải thiện môi trường làm việc cho NLĐ. Ngoài ra còn tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho chị em, qua đó nhằm phân loại sức khoẻ, bố trí công việc phù hợp, tạo điều kiện cho chị em hoàn thành tốt công việc được giao. 

Các dịp lễ lớn, nhất là ngày lễ của chị em như: Ngày Quốc tế phụ nữ (8-3); Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10)…, BCH CĐCS đề xuất, tham mưu chủ doanh nghiệp tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, thi hái hoa dân chủ, tọa đàm, tặng quà và tổ chức đi du lịch… với tổng chi phí hàng năm hàng trăm triệu đồng, giúp chị em phấn khởi tinh thần, góp phần tạo mối quan hệ lao động hài hòa, gắn bó trong doanh nghiệp. Đời sống, thu nhập ổn định giúp chị em an tâm công tác và cống hiến sức mình vì sự phát triển của doanh nghiệp, nhất là tích cực, hăng hái trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Hàng năm, CĐCS cùng chính quyền tổ chức tổng kết, khen thưởng cho các chị em có thành tích xuất sắc trong phong trào, với tổng chi phí gần 40 triệu đồng.

Công ty TNHH TM-DV&SX Nam Thành được biểu dương là đơn vị đi đầu trong hoạt động nữ công và chăm lo tốt đời sống cho lao động nữ.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77