TIN TỨC

THIT ĐỎ VÀ THỊT TRẮNG ĐỀU LÀM TĂNG CHOLESTEROL NHƯ NHAU.

Nghiên cứu vừa được các nhà khoa học của Đại học California (Mỹ) công bố trên chuyên san American Journal of Clinical Nutrition lại cho thấy cả thịt đỏ và thịt trắng có thể làm tăng mức cholesterol như nhau.

Nhiều khuyến cáo dinh dưỡng trước đây cho rằng mọi người nên hạn chế ăn thịt đỏ (thịt bò, cừu) mà thay thế bằng thịt trắng (thịt gà) để kiểm soát mức cholesterol tốt hơn. 

Tuy nhiên, nghiên cứu vừa được các nhà khoa học của Đại học California (Mỹ) công bố trên chuyên san American Journal of Clinical Nutrition lại cho thấy cả thịt đỏ và thịt trắng có thể làm tăng mức cholesterol như nhau.

Theo HealthDay, đây là nghiên cứu đầu tiên so sánh toàn diện tác động của thịt đỏ và thịt trắng đối với cholesterol của cơ thể.

Các nhà khoa học xác định rằng cả thịt đỏ và thịt trắng đều thúc đẩy mức cholesterol trong máu cao hơn chế độ ăn có chứa một lượng protein thực vật tương đương.

“Khi chúng tôi lên kế hoạch cho nghiên cứu này, chúng tôi hy vọng thịt đỏ có tác động xấu đến mức cholesterol trong máu hơn thịt trắng. Tuy nhiên, kết quả đã làm chúng tôi ngạc nhiên vì không phải thế. Tác dụng của chúng đối với mức cholesterol là giống hệt nhau”, tiến sĩ Ronald Krauss, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết.

Vì vậy, các chuyên gia lưu ý cách tốt nhất để kiểm soát cholesterol là tiêu thụ protein… không phải từ thịt, mà có thể là rau, đậu và các sản phẩm từ sữa.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77