Giải trí

Top những món ăn Việt Nam được báo nước ngoài hết mực khen ngợi

Nhờ vào hương vị độc đáo và sự kết hợp đa dạng giữa các loại nguyên liệu mà ẩm thực Việt Nam luôn có sức hấp dẫn với du khách nước ngoài. Những món ăn làm nên "thương hiệu" của chúng ta như phở, bánh mì, bún chả, cơm tấm,… đều được các du khách thử qua và dành nhiều lời khen ngợi. Không những vậy, các món ăn này còn được ca ngợi liên tục trên những diễn đàn, tờ báo nước ngoài có tiếng khiến người Việt tự hào khôn xiết.

Phở

Việt Nam từ lâu đã nổi tiếng với món phở truyền thống. Đây là món ăn được nấu rất công phu với phần nước dùng được hầm từ xương bò, quế, hồi,… trong 6-8 tiếng, nhờ đó mà nước dùng sẽ ngọt thanh tự nhiên. Sự kết hợp với bánh phở mềm, rau tươi ngon cũng mang đến một món ăn phù hợp với mọi lứa tuổi.

Phở là món ăn Việt được nhiều báo chí nước ngoài ca ngợi, mỗi ngày ở Việt Nam có hàng triệu bát phở được phục vụ. Đây được xem là món ăn nổi tiếng và hấp dẫn nhất nền ẩm thực Việt Nam trong mắt của nhiều du khách quốc tế.

Mì Quảng

Món Mì Quảng chính là đặc sản nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam, tuy nhiên lại là món quốc dân được ưa chuộng trên khắp cả nước. Nguyên liệu để làm ra một tô mì Quảng bao gồm: sợi mì vàng, bánh đa, đậu phộng, thịt lợn quay giòn và ăm kèm theo nước dùng có màu vàng nghệ đặc sánh.

Món ăn này đã làm cho không ít du khách quốc tế phải mê mẩn và họ luôn ca ngợi đây chính là món ăn có hương vị hoàn hảo, thỏa mãn mọi nhu cầu của thực khách.

Gỏi Cuốn
 

Gỏi cuốn hiện là món ăn nhẹ nhàng rất hoàn hảo và có mùi vị đậm đà của Việt Nam với các thành phần đơn giản như: miến, bún, tôm, thịt heo và rau xanh, tất cả sẽ được cuốn lại bên trong một lớp bánh tráng mỏng dai sao cho vừa miệng ăn.

 

Gỏi cuốn được chấm với mắm nêm hoặc nước mắm tùy thuộc vào khẩu vị của người ăn. Chỉ cần thay đổi nước chấm ăn kèm thôi là bạn đã có được món ăn với 2 hương vị hoàn toàn khác nhau.

 

 

Bún Chả

Bún chả là món ăn đặc trưng của thủ đô Hà Nội. Nhờ vào hương vị thơm ngon khó quê, bún chả dần du nhập vào các tỉnh thành ở khắp Việt Nam. Món ăn là sự kết hợp của thịt lớn nướng, bún gạo, nước mắm và rất nhiều loại gia vị ăn kèm khác như rau thơm…

Bún chả nổi tiếng đến mức tổng thống Obama lựa chọn món ăn này để thưởng thức khi ghé thăm Việt Nam. Do đó, không lạ gì khi món ăn này góp mặt trong top những món ăn nổi tiếng.

 

Cơm Tấm

Cơm tấm là bữa cơm trưa vô cùng phổ biến ở Sài Gòn, không những bán phổ biến vào buổi trưa mà còn cả sáng và tối. Với đĩa cơm tấm ăn kèm với thịt lợn hoặc sườn lợn nướng, thêm bì chả mỡ hành, ăn kèm cùng dưa muối chua và một số loại rau gia vị đã giúp cho món ăn thơm ngon khó cưỡng.

 

 

Món ăn này phổ biến đến mức được bán ở khắp các hàng quán ở Việt Nam từ lề đường cho đến nhà hàng sang trọng đều có một công thức cơm tấm mang đến hương vị riêng.

 

 

Bún Bò Huế

Danh sách những món ăn ngon nhất Việt Nam không thể quên kể đến món Bún Bò Huế, món này sở hữu hương vị vô cùng hài hòa, có vị cay, chua, mặn và ngọt tất cả hòa quyện vào với đã ra được một món ăn vô cùng tuyệt vời. Nước dùng được làm từ xương bò ninh với nước mắm và sả.

 

Bát bún được phục vụ với thịt lợn, thịt bò, sợi bún to và dày hơn rất nhiều của bún miền Bắc, ăn kèm với nhiều loại rau mùi. Đặc biệt người dân ở Huế rất thích ăn cay vì vật ớt và tiêu là 2 thứ không thể thiếu để làm cho hương vị trở nên đặc biệt hơn rất nhiều. 

 

 

Bánh Mì

Bánh mỳ đã trở thành món ăn đường phố Việt Nam nổi tiếng thế giới. Với sự kết hợp cực kỳ hài hòa giữa phần nhân mềm ẩm, đậm đà với vỏ bánh mỳ thơm ngon giòn rụm, món ăn này nhanh chóng chiếm được sự yêu thích của thực khách trên khắp thế giới.

 

 

Hàng triệu ổ bánh mì được phục vụ cho thực khách mỗi ngày bởi vì bánh mì không chỉ ngon, giá rẻ mà còn đầy đủ chất dinh dưỡng cho một bữa sáng vội vàng. Bạn có thể ăn bánh mì với bất cứ món gì mình thích như: trứng, xúc xích, pate, heo quay, thịt nguội…

 

 

Bánh xèo

Bánh xèo Việt Nam tuy đơn giản từ thành phần đến cách chế biến, nhưng lại mang đậm nét ẩm thực riêng. Để có được một chiếc bánh ngon, bạn phải cần biết cách pha bột sao cho bánh xèo đổ ra phải có lớp vỏ lớp vỏ gian tan. Thoạt nhìn thì món ăn này có vẻ được chế biến đơn giản nhưng thực chất khá công phu đòi hỏi người nấu phải khéo léo canh lửa để có được lớp bánh chín đều.

 
Bột bánh xèo được làm từ bột gạo và bột nghệ. Phần nhân làm từ tôm, thịt bò hoặc thịt lợn, giá đỗ và ăn kèm với những loại rau thơm, chấm kèm nước mắm chua ngọt cay hấp dẫn.
 
 
 
 
Trên đây là tổng hợp những món ăn Việt Nam vô cùng hấp dẫn và thơm ngon. Những món ăn trên đã giúp cho nền ẩm thực nước nhà bay xa ra nhiều nước khác trên thế. Dù đi đến đâu bạn vẫn sẽ bắt gặp những đặc sản quê hương, nổi tiếng của 4 phương. 
 
Nguồn: https://go2joy.vn/blog/cac-mon-an-viet-nam-ngon-va-noi-tieng-nhat/

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77