Giải trí

Giảm đau bụng kinh từ 5 loại thức uống

      Chuyên gia tư vấn Phụ khoa - Chuyên gia được Công nhận bởi Hiệp hội Mãn kinh Anh - Bác sĩ Anne Henderson đã liệt kê 5 loại đồ uống tốt cho cơ thể chị em trong những ngày có kinh nguyệt.

Kinh nguyệt chính là cơ chế bảo vệ tử cung và ống dẫn trứng của phụ nữ chống lại các vi khuẩn có hại - theo nhà khoa học Margie Profet của Đại học California tại Berkeley (Mỹ)

- Tử cung là một bộ phận rất dễ bị tổn thương bởi vi khuẩn và vi rút, vì thế kinh nguyệt là phương tiện tích cực ngăn ngừa nhiễm trùng - tác nhân dẫn đến vô sinh, bệnh tật và thậm chí tử vong. Trong kỳ kinh nguyệt, tử cung bong ra các lớp niêm mạc vốn là nơi các mầm bệnh có khả năng tồn tại và tẩy sạch khu vực âm đạo bằng các tế bào miễn dịch.

- Chế độ ăn uống góp phần quan trọng trong việc bảo vệ tử cung, cũng như làm giảm cảm giác đau bụng, khó chịu trong ngày này.

     5 loại thức uống phụ nữ nên sử dụng trong những ngày kinh nguyệt

     1. Nước lọc

- Cơ thể luôn đủ nước là điều cần thiết và nó còn quan trọng hơn trong kỳ kinh nguyệt vì nước giúp hỗ trợ tiêu hóa của bạn và tránh tình trạng đầy hơi, điều này gây ra sự khó chịu và đi kèm với cảm giác đau.

- Bạn nên cố gắng uống ít nhất 1,5-2 lít nước mỗi ngày vì nước giúp hỗ trợ tuần hoàn của bạn, đưa máu đến nơi cần thiết trong suốt thời gian hành kinh.

      2. Sinh tố rau xanh

- Nhiều người phụ nữ phải vật lộn với cơn mệt mỏi và thiếu năng lượng trong kỳ kinh nguyệt. Những điều này có thể tồi tệ hơn do lượng sắt thấp và vì vậy vào thời điểm này, việc bổ sung khoáng chất quý giá sẽ rất hữu ích. Bạn có thể sử dụng rau xanh, hạt lanh để làm món sinh tố tươi ngon hoặc bổ sung dứa để có một lượng bromelain lành mạnh, một chất chống viêm có thể giúp giảm đau bụng kinh. Ngoài ra, sử dụng cần tây cũng rất tốt vì hàm lượng giàu kali có thể giúp kiểm soát chứng đầy hơi.

      3. Trà gừng

- Tử cung thường rất "sợ" lạnh, do đó nếu phụ nữ ăn đồ lạnh trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ dễ dẫn đến gây đau bụng kinh và ảnh hưởng đến khả năng tiết máu kinh của tử cung. Nghiêm trọng hơn điều này có thể cản trở quá trình thải ra của máu kinh và gây tích tụ lại bên trong tử cung làm ảnh hưởng đến sức khỏe vùng kín.

- Gừng có đặc tính chống viêm nên có thể giúp bạn giảm đau do chuột rút, đau bụng kinh. Ngoài ra, nếu kỳ kinh nguyệt của bạn có kèm theo buồn nôn, ốm yếu và đau bụng, gừng có thể giúp bạn giảm bớt những vấn đề này.

- Ngâm một ít gừng tươi trong nước nóng, thêm một chút mật ong hoặc một lát chanh để tăng thêm hương vị. Đặc biệt, mật ong có chứa nhiều dinh dưỡng và các nguyên tố vi lượng, có tác dụng rất tốt trong việc làm ấm và giải độc tử cung, nuôi dưỡng buồng trứng, cải thiện chất lượng làn da.

     4. Trà hoa cúc

- Nhiều nghiên cứu cho thấy các hợp chất trong trà hoa cúc có lợi cho chứng đau bụng kinh. Điều này là do các hợp chất này (hipprat và glycine) có thể giúp giảm co thắt cơ, cũng như có tác dụng làm thư giãn tử cung.

     5. Trà đậu đỏ

- Đậu đỏ không chỉ có tác dụng bổ sung vitamin mà còn là thần dược giúp bạn thanh lọc cơ thể. Bên cạnh đó, đậu đỏ có thể khử độc cho da và những cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả tử cung giúp vận hành tốt và phòng được nhiều bệnh tật.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77