Giải trí

Những công dụng tuyệt vời từ quả táo

 

Quả táo rất có tốt cho cơ thể, thúc đẩy ăn uống cho người thiếu kẽm, có tác dụng phòng chống bệnh tiểu đường.

 

Chống táo bón

- Quả táo rất giàu kali, magie, các thành phần bổ dưỡng và nhiều chất xơ. Nhờ đó, giúp tiêu hóa dễ dàng hơn, giảm khả năng bị táo bón. Nếu ăn táo đều đặn mỗi ngày, việc đi vệ sinh sẽ diễn ra thuận lợi và giúp bạn thải loại chất độc trong cơ thể.

Giúp giảm cân

- Trong táo có lượng calorie, chất béo thấp và lượng chất xơ cao sẽ tăng cảm giác no bụng. Khi ăn một quả táo trước bữa cơm, bạn sẽ giảm được lượng tiêu thụ các thực phẩm giàu calorie khác, giúp tăng hiệu quả giảm cân.

- Ngoài ra, trong táo có axit hữu cơ thúc đẩy quá trình phân giải chất béo rất lý tưởng để giảm cân.

Làm trắng và dưỡng ẩm

- Trong 100 gr táo có chứa khoảng 136 mg polyphenol có tác dụng chống oxy hóa, giảm quá trình lão hóa da, duy trì sức khỏe cho da. Thêm vào đó, quả táo cũng rất giàu carb giúp bổ sung độ ẩm cho da, khiến làn da căng mướt và sáng bóng.

Tốt cho người bệnh tiểu đường

- Theo một số nguyên cứu, tác dụng của táo có thể làm giảm 28% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Điều này có thể do các polyphenol trong táo giúp ngăn ngừa tổn thương mô đối với các tế bào beta trong tuyến tụy.

- Các tế bào beta trong tuyến tụy đóng vai trò sản xuất insulin trong cơ thể và thường bị tổn thương ở người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Tốt cho tim mạch

- Táo có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim nhờ vào công dụng của táo chứa chất xơ hòa tan. Đây là loại chất xơ giúp giảm mức cholesterol trong máu. Đồng thời cũng chứa chất polyphenol chống oxy hóa; một trong những polyphenol này là epicatechin flavonoid có thể làm giảm huyết áp.

- Phân tích của các nghiên cứu cho thấy rằng việc sử dụng flavonoid liều cao có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ đến 20%. Flavonoid có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim bằng cách hạ huyết áp, giảm cholesterol LDL và hoạt động như chất chống oxy hóa.

Nguồn: https://tienphong.vn/qua-tao-co-mot-bo-phan-cuc-doc-biet-de-tranh-keo-bo-mang-khi-an-post1463409.tpo

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77