Giải trí

Loại dưa hấu đắt đỏ nhất thế giới có gì đặc biệt ?

Trong số hơn 1.200 giống dưa hấu được trồng trên khắp thế giới, không loại dưa nào đắt hơn hoặc được săn lùng nhiều hơn loại dưa hấu đen Densuke nổi tiếng.

Được trồng ở phía bắc đảo Hokkaido do điều kiện đất đai và khí hậu đặc biệt với số lượng hiếm khi vượt quá 10.000 quả mỗi năm, dưa hấu Densuke được coi là một trong những loại quả hiếm nhất trên thế giới.

Do đó, nó không phải là loại trái cây bạn mong đợi dễ dàng được tìm thấy ở chợ hoặc các cửa hàng tạp hóa. Thay vào đó, những quả dưa hấu Densuke có sẵn hàng năm được bán đấu giá cho người trả giá cao nhất trong các sự kiện được mong đợi với giá hàng trăm, thậm chí hàng nghìn đô la.

Những phiên đấu giá loại dưa này thường diễn ra vào tháng 6 hàng năm, thu hút rất đông người đến tham gia đấu giá và chiêm ngưỡng.

Dưa hấu Densuke đắt nhất trong lịch sử đã được bán đấu giá vào năm 2019, với giá khổng lồ lên tới 750.000 Yên Nhật (6.000 USD). Giá đã giảm trong hai năm qua do đại dịch Covid-19, nhưng cho đến nay dưa hấu đen vẫn là loại dưa đắt nhất thế giới.

Dưa hấu Densuke cũng có kích thước to hơn nhiều so với thông thường, có cân nặng trung bình khoảng 4 kg nhưng cũng có quả đạt kỷ lục gần 8 kg.

Được biết đến với vỏ ngoài kỳ lạ có màu đen bóng, dưa hấu Densuke được cho là có thịt giòn, độ ngọt cao hơn các giống dưa hấu khác và ít hạt hơn. Những người may mắn đã thử loại trái cây này nói rằng nó có vị giống như dưa hấu nhưng ngon hơn rất nhiều.

Mặc dù sự quý hiếm của nó chắc chắn tạo nên giá trị của dưa hấu Densuke, nhưng điều đáng nói là giá cuối cùng cũng phản ánh lượng thời gian và sự cống hiến dành cho việc trồng chúng.

Mặc dù một vài lô đầu tiên của vụ mùa hàng năm có giá cao nhất tại các cuộc đấu giá trái cây, nhưng dưa hấu Densuke thường có thể được mua với giá khởi điểm khoảng 250 USD/quả ở hầu hết các quốc gia. Đây vẫn có thể xem là một số tiền quá lớn để trả cho một quả dưa hấu.

Giống như hầu hết các sản phẩm xa xỉ khác, dưa hấu Densuke được đóng gói trong hộp các tông hình khối được trang trí đẹp mắt và kèm theo giấy chứng nhận xuất xứ, vì bằng chứng xác thực là rất quan trọng.Chúng thường được dùng làm quà tặng, để thể hiện sự tôn trọng, biết ơn và giữ cho các mối quan hệ luôn suôn sẻ.

Theo hãng tin Kyodo, loại dưa hấu này bắt đầu được trồng từ những năm 1980 và nhanh chóng trở nên nổi tiếng khắp thế giới. Hiện nay, ngoài Nhật Bản thì Mỹ và châu Âu là 2 thị trường tiêu thụ loại dưa hấu này lớn nhất.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77