Giải trí

15 căn bếp nhỏ xinh chứng minh diện tích chẳng phải quan trọng nhất

 

     Những căn bếp dưới đây sẽ chứng minh cho bạn thấy diện tích nhỏ cũng chẳng sao khi sở hữu lối thiết kế thông minh, tiện ích.

     15 căn bếp dưới đây sẽ chứng minh cho bạn thấy diện tích chỉ là cái cớ. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một căn bếp vừa xinh vừa tiện lợi bất chấp diện tích eo hẹp. Hãy thử nhìn vào những căn bếp chỉ rộng vài mét vuông này mà xem, bạn sẽ học thêm được nhiều mẹo thiết kế hữu ích, thông minh cho ngôi nhà của mình đấy.

     1. Có quá nhiều thứ khiến bạn yêu thích bên trong căn bếp nhỏ này. Ô cửa sổ lớn cung cấp nguồn ánh sáng tự nhiên làm không gian căn bếp luôn thoáng đãng, sáng sủa. Sàn nhà được lát bằng gạch vuông với những ô đen - trắng đan xen trông vô cùng hút mắt. Ngoài ra, thiết kế tủ bếp xinh xắn cũng là yếu tố làm tăng sức hút cho căn bếp.

     2. Gạch ốp đầy màu sắc mang đến không khí sinh động, đầy sức sống bên trong căn bếp nhỏ của gia đình. Cùng với đó, tủ bếp sơn xanh đậm đã hoàn thành xuất sắc vai trò là điểm nhấn chủ đạo trong căn phòng, khiến bạn quên đi sự hạn chế về mặt diện tích.

     3. Dù diện tích không lớn nhưng căn bếp này lại biết cách tận dụng triệt để không gian có được dành cho hệ thống tủ bếp. Nhờ vậy mà người dùng có được một không gian lưu trữ thoải mái, giữ cho căn bếp nhỏ luôn gọn gàng, ngăn nắp.

     4. Với những căn bếp nhỏ, bạn nên hạn chế sử dụng quá nhiều chi tiết phức tạp. Thay vào đó, hãy ưu tiên lối thiết kế tối giản cho căn bếp. Như ví dụ này, dù kiểu kệ mở rất giản đơn nhưng lại mang đến một không gian lưu trữ đủ để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của gia đình.

     5. Dù diện tích có hạn chế nhưng khi sở hữu một vị trí đẹp thì bạn cũng chẳng cần phải lo lắng nhiều khi thiết kế căn bếp của gia đình. Thiết kế mang đến một không gian luôn ngập tràn ánh sáng khiến mọi hoạt động nấu nướng cũng trở nên dễ chịu hơn. Cùng với đó, việc sử dụng chất liệu đá cẩm thạch kết hợp với phụ kiện mạ ánh đồng đã góp phần đem tới nét tinh tế, sang trọng cho căn bếp này.

     6. Bất chấp những hạn chế về diện tích thì bạn vẫn có thể sở hữu một căn bếp ấm cúng. Các gia đình có bếp nhỏ thường có xu hướng sử dụng góc phòng làm khu vực ăn uống đầy tiện lợi như thế này.

     7. Thay vì sử dụng đồng bộ một loạt tủ đóng kín bên trong nhà bếp, sao bạn không thử kết hợp cùng với kệ mở nhỉ. Việc dùng nhiều tủ bếp thường là nguyên nhân tạo ra cảm giác nặng nề, chật chội trong căn bếp. Vì thế, các chuyên gia thiết kế thường khuyên nên kết hợp cùng với kế mở để tạo được sự cân bằng về không gian trong nhà bếp.

     8. Một trong những nguyên tắc được sử dụng khi thiết kế những căn bếp nhỏ đó là, hãy giữ cho tầm nhìn thông thoáng. Tác dụng nó đem lại khiến bạn cảm thấy không gian căn bếp rộng rãi hơn đôi chút so với diện tích thực. Đó cũng là lý do kệ mở luôn là lựa chọn hàng đầu cho những căn bếp nhỏ.

     9. Đôi khi căn bếp của gia đình được thiết kế nhờ việc tận dụng không gian có trong nhà. Dù kiểu dáng có chút khác thường nhưng hãy biết cách biến điều khác thường đó thành điểm nhấn như cách căn bếp này đã làm.

     10. Sử dụng quá nhiều họa tiết trong nhà bếp khi nó có diện tích nhỏ là điều không nên. Bạn chỉ nên dùng 1, 2 họa tiết để tạo điểm nhấn cho một phần trong căn bếp. Thường thì đảo bếp hay khu vực backsplash là lý tưởng nhất.

     11. Để căn bếp của gia đình trông thật cuốn hút, bạn cần biết cách lựa chọn nội thất phù hợp với không gian căn bếp. Khi bếp có diện tích nhỏ thì các thiết kế cùng những món đồ xuất hiện trong đó cũng nên có kích thước tương xứng.

     12. Sử dụng những gam màu sáng để thiết kế không gian có diện tích hạn chế là điều mà nhiều người biết đến. Điều này vẫn đúng khi bạn áp dụng vào những căn bếp có diện tích không lớn.

     13. Việc sử dụng nhiều màu sắc có lẽ là lựa chọn khá táo bạo với một căn bếp nhỏ hẹp. Tuy nhiên, nhìn vào thành quả như thế này thì ai cũng muốn thử một lần xem sao.

     14. Chỉ với thiết kế khu vực backsplash lạ mắt, sáng tạo đã đủ để khiến căn bếp nhỏ của gia đình trở nên thu hút ánh nhìn rồi.

     15. Ngoài việc kết hợp sử dụng tủ và kệ mở bên trong nhà bếp, vẫn còn một cách giúp bạn tận dụng được không gian tốt nhất, chính là dùng ngay phần không gian phía trên tủ bếp để lưu trữ và trưng bày.

Theo Mydomaine

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/15-can-bep-nho-xinh-chung-minh-dien-tich-chang-phai-quan-trong-nhat-2220223181180218.htm

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77