TIN TỨC

6 LOẠI THỰC PHẨM CẦN CÓ TRONG MỖI BỮA ĂN HẰNG NGÀY.

Nếu bạn muốn tập trung vào các loại thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe và chống ung thư, hãy ăn những thực phẩm sau mỗi ngày, theo Your News.

Tiến sĩ người Mỹ Joel Fuhrman, tác giả cuốn Cuộc cách mạng thực phẩm, đã đưa ra 6 loại thực phẩm tốt nhất bạn nên đưa vào thực đơn hằng ngày.

Hành tỏi:

Hành bao gồm hành lá, tỏi, tỏi tây và hẹ - các loại cây trong họ hành tỏi.

Những thực phẩm này có tác dụng tích cực đối với hệ thống miễn dịch và tim mạch ngoài việc giúp chống lại ung thư và tiểu đường.

Tiêu thụ nhiều thực phẩm này làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và dạ dày.

Hàm lượng flavonoid cao trong hành, tỏi và đặc tính chống viêm cho phép chúng trì hoãn và ngăn chặn sự phát triển của khối u.

Các loại rau xanh:

Có rất nhiều lý để ăn rau xanh mỗi ngày. Rau xanh cung cấp một lượng chất dinh dưỡng tốt và chứa rất ít calo. Và rau xanh rất giàu dưỡng chất thực vật, folate và canxi.

Rau xanh thúc đẩy thị lực và giảm cân lành mạnh, và có thể bảo vệ các mạch máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Ăn rau xanh mỗi ngày và chắc chắn tiêu thụ rau tươi sống để có lợi ích tối đa.

Đây là một hướng dẫn tuyệt vời nếu bạn đang cố gắng đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được nhiều thực phẩm tăng cường sức khỏe trong chế độ ăn uống hằng ngày của mình.

Đậu:

Đậu được coi là một trong những nguồn carbohydrate giàu chất dinh dưỡng nhất mà bạn có thể tìm thấy, với sự tiêu hóa chậm và hàm lượng chất xơ cao của chúng giúp no lâu, trong khi giúp ổn định lượng đường trong máu và kiểm soát mức cholesterol.

Tiêu thụ đậu, đậu lăng hoặc đậu Hà Lan 2 lần một tuần có thể làm giảm 50% nguy cơ ung thư ruột. Các loại đậu cũng được chứng minh là có khả năng chống ung thư thận, dạ dày, thanh quản, ung thư họng và miệng.

Các loại hạt:

Hạt là một trong những loại thực phẩm bạn nên ăn mỗi ngày. Những thực phẩm này chứa chất béo lành mạnh và một loạt các vi chất dinh dưỡng.

Hạt Chia, hạt lanh và hạt cây gai dầu đều là những nguồn omega-3 tuyệt vời. Trong khi hạt lanh có tác dụng bảo vệ chống lại bệnh tim, hạt bí đỏ cung cấp nhiều canxi, sắt và kẽm, thì hạt mè rất giàu vitamin E và canxi.

Quả mọng:

Sẽ không có gì ngạc nhiên khi thấy các loại quả mọng trong danh sách này vì chúng là một trong những siêu thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe. Giàu chất dinh dưỡng và chất chống ô xy hóa nhưng ít đường và calo, tất cả các loại quả mọng đều có lợi, nhưng đặc biệt quả việt quất là tốt nhất.

Quả mọng bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư và bệnh tim mạch nhờ khả năng giảm huyết áp và kháng viêm, ngăn chặn khối u sinh sôi nảy nở và ngăn chặn tổn thương ADN.

Nó cũng có thể làm giảm nguy cơ suy giảm nhận thức, ung thư và tiểu đường.

Nấm:

Nấm là một thực phẩm quan trọng, tiêu thụ thường xuyên nấm làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày, vú và đại trực tràng.

Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ ăn 10 gram nấm mỗi ngày - tương đương với chỉ một tai nấm, có nguy cơ mắc ung thư vú thấp hơn 64%, nếu kết hợp thêm trà xanh có thể làm giảm đến 89% nguy cơ ung thư vú.

Chất ức chế men aromatase có trong nấm - có tác dụng ngăn ngừa sự sản xuất estrogen ở phụ nữ sau mãn kinh, được cho là có tác dụng bảo vệ.

Các loại nấm khác nhau, từ nấm linh chi, nấm Maitake Nhật bản đến nấm Portobello của Ý, nấm mỡ trắng và nấm mỡ nâu đều mang lại nhiều lợi ích khác nhau.

Chỉ cần đảm bảo nấu chín trước khi ăn để tránh một chất gây ung thư có thể tìm thấy trong nấm sống được gọi là agaritine.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77